Hải Vân Quan được công nhận là di tích cấp Quốc gia

Thứ Ba, 18/04/2017 01:20  | Hoà Khánh

|

(CAO) Theo thông tin từ Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết. Vừa qua Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký quyết định công nhận Hải Vân Quan là di tích cấp Quốc gia.

Hải Vân Quan có vị trí nằm trên đỉnh đèo Hải Vân thuộc địa phận Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Hải Vân Quan

Qua nhiều năm Hải Vân Quan hiện xuống cấp nghiêm trọng không được trùng tu, ảnh hưởng đến môi trường du lịch tại đây. Nhằm giữ gìn và phát huy giá trị của di tích này, Thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế cùng lập hồ sơ và đề nghị Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch xếp hạng Hải Vân Quan là di tích cấp quốc gia.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, thời gian tới, Hải Vân Quan sẽ được trung tâm đưa vào danh mục các công trình thuộc di tích triều Nguyễn trong hồ sơ tái đề cử Quần thể di tích Cố đô Huế là Cảnh quan Văn hóa thế giới đệ trình UNESCO.

Bằng công nhận Hải Vân Quan là di tích cấp Quốc Gia
Quyết định Hải Vân Quan là di tích cấp Quốc Gia

Được biết, Hải Vân Quan được xây dựng dưới thời vua Minh Mạng của triều Nguyễn vào năm 1826. Nằm ở độ cao 490m so với mực nước biển, là cửa ải quan trọng trong phòng thủ của triều Nguyễn, gồm hệ thống thành lũy, nhà kho, pháo đài, súng thần công,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang