Kỷ luật các cán bộ Sở TN&MT đi công tác rồi ăn nhậu, đánh nhau

Chủ Nhật, 16/04/2017 07:22  | Chí Dũng

|

(CAO) Sở TN&MT tỉnh Kon Tum kỷ luật cảnh cáo với ông Diệp Xuân Vinh, Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai và Cao Minh Phương, Trưởng Phòng Tài Nguyên nước vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức.

Ngoài ra ông Trương Đạt, Phó Giám đốc Sở TN&MT cũng bị phê bình.

Liên quan đến vụ đoàn công tác của Sở TN&MT đi công tác, sau đó ăn nhậu rồi xảy ra đánh nhau trong đoàn, ngoài 3 cán bộ trên bị kỷ luật còn có 3 cá nhân khác cùng đi công tác cũng nhận các hình thức kỷ luật khác nhau.

Sở TN&MT nơi các cán bộ trên đang công tác

Riêng lái xe và một cán bộ hợp đồng của Sở không bị kỷ luật vì có can ngăn và báo cáo sớm vụ việc cho lãnh đạo ngành. Bên cạnh các hình thức kỷ luật về mặt chính quyền, hồ sơ vụ việc cũng được chuyển sang chi bộ Sở để tiến hành xem xét các hình thức kỷ luật về Đảng đối với các cán bộ trên.

Trước đó, vào ngày 16-3-2017, đoàn công tác gồm 8 người của Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đến huyện Ia H’Drai để công tác. Sau khi hoàn thành công việc, trên đường về qua địa phận thành phố Pleiku (Gia Lai), đoàn tổ chức giao lưu với đồng nghiệp tại Gia Lai.

Sau cuộc nhậu, cả đoàn về lại Kon Tum. Khi trên xe về, giữa ông Vinh và Phương có tranh luận về việc mời người nhà uống nhiều mà không mời khách. Theo đơn trình báo của ông Cao Minh Phương: Mặc dù, chưa xảy ra đánh nhau trên xe, nhưng ông Vinh lấy lý do ông Phương đánh mình và cầm điện thoại lên gọi: “Em chuẩn bị cho anh mấy đứa để anh xử thằng này, nó đánh anh…”.

Cũng theo đơn: Ông Phương được lái xe đưa về nhà số 383 đường Hùng Vương, TP.Kon Tum), chừng 30 phút thì nghe vợ báo có vợ chồng anh Vinh cùng nhóm côn đồ ghé. Có khoảng 4 người ở ngoài, khoảng 10 người vào nhà. Ông Vinh và vợ hô: “Tụi bây đâu, chém chết cả nhà thằng Phương cho tao”. Lúc này, ông Phương đang ở trong phòng tầng 2, bị vợ con khóa cửa nhốt trong phòng không ra được. Khi công an đến sự việc mới được vãn hồi.

Ông Phương, đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại về hành vi: đe dọa giết người, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Hiện tại vụ việc được cơ quan Công an P.Quang Trung chuyển hồ sơ lên Công an TP.Kon Tum giải quyết. Theo sở TN&MT, đây chưa phải hình thức kỷ luật cuối cùng mà còn chờ kết luận điều tra của công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang