Kỷ luật cảnh cáo và phạt 7,5 triệu đồng đối với phó phòng dùng súng dọa dân

Thứ Hai, 17/04/2017 20:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 17-4, ông Phan Văn Sương - Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang - cho biết: “Ban thường vụ Huyện ủy vừa thống nhất phạt 7,5 triệu đồng về mặt hành chính, kỷ luật cảnh cáo về mặt nhà nước và chuyển Ủy ban kiểm tra tiến hành kỷ luật về mặt đảng đối với ông Tuấn”.

Sau một tháng xảy ra sự việc cán bộ dùng súng đồ chơi dọa dân, Ban thường vụ Huyện ủy Tri Tôn, tỉnh An Giang đã tiến hành xử lý ông Mai Thanh Tuần, Phó phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) - kiêm Trưởng trạm Thủy lợi huyện Tri Tôn do có hành động gây phản cảm, thiếu chuẩn mực.

Như thông tin trước đó, ngày 18-3 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh ông Tuấn dùng súng dọa một số người dân đến câu cá tại hồ lợi Soài Check (ấp Tô Thuận, xã Núi Tô).

Ông Tuấn cầm khẩu súng “thị uy”

Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đã chỉ đạo ông Tuấn làm tường trình. Trong bản tường trình ông Tuấn cho biết, súng được ông ông mua ở TP.HCM trong lúc đi khám bệnh và dùng để bắn chuột, chim, làm đồ chơi cho con.

Việc dùng súng dọa người là do trước đây đã nhắc nhở những người câu cá nhiều lần và có lần bị họ cầm cây dọa đánh nên trong lúc có men trong người đã không kiềm chế được hành động gây bức xúc. Sau khi ông Tuấn mang súng đến giao nộp, Công an huyện Tri Tôn gửi khẩu súng đi giám định.

Qua đó Viện Khoa học và hình sự (Bộ Công an) kết luận đây là súng nhựa nhưng có thể gây thương tích khi bị bắng trúng và loại súng này nằm trong danh mục cấm. Mức phạt mà Công an huyện Tri Tôn đưa ra đối với ông Tuấn là 7,5 triệu đồng và vượt quá thẩm quyền nên được chuyển cho UBND huyện ra quyết định xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang