Xin giúp anh thợ hồ nghèo chăm con trong căn nhà... mượn tạm vách!

Thứ Hai, 29/11/2021 16:10

|

(CATP) Do cuộc sống khó khăn, vợ bỏ đi từ lúc con gái mới được 18 tháng, anh Bùi Thanh Tùng (SN 1988, ngụ ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vừa đi làm thợ hồ vừa lầm lũi chăm con trong căn nhà mượn tạm vách của hàng xóm hai bên để cất lên.

"Cha mẹ già yếu, bốn anh chị em ai cũng có gia đình và cũng chẳng khá giả gì nên cũng không giúp đỡ được nhiều, nhưng vì thương con nên mình cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Đợt dịch Covid-19 vừa qua, may nhờ có chính quyền địa phương và xóm giềng hỗ trợ, chứ không cũng chẳng biết lấy tiền đâu mà sống", anh ngậm ngùi chia sẻ.

Trước khi chưa xảy ra dịch, với đồng lương thợ hồ, anh cũng có thể trang trải cuộc sống cho hai cha con, nhưng ngày nào không có việc làm thì xem như đói. Anh Tùng nói: "Phần mình sao cũng được, nhưng thấy con gái mỗi ngày mỗi lớn, tiền ăn học, quần áo, sách vở... nghĩ lại xót, trong khi cháu đã thiếu vắng tình thương của mẹ, nên mình cũng cố gắng bù đắp phần nào trong khả năng".

Anh Tùng trước căn nhà mượn tạm vách của hàng xóm

Thấy anh hiền lành, chịu khó nên địa phương cùng các Mạnh thường quân đã hỗ trợ hai cha con mái nhà cất trên phần đất hương hỏa của ông bà cho. Thật ra đây chỉ là mái tôn mượn vách tường của hai nhà kế bên để dựng tạm nơi che mưa, tránh nắng; đến nay nơi này đã xuống cấp trầm trọng, phần tôn đã hư, mục nhiều chỗ, mỗi khi mưa xuống, chỗ ngủ của hai cha con ướt sũng. Hiện nay hàng xóm quyết định xây nhà, nên phần vách anh không thể mượn tiếp được nữa, "căn nhà” ở thế chênh vênh, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Đường cùng, hai cha con đành dỡ nhà, thuê phòng trọ ở mấy tháng nay.

Tiền không có, công việc lại bấp bênh, sức khỏe cũng không còn được như trước, anh Tùng chỉ mong có được chỗ ở ổn định để lo cho con gái ăn học nên người. Rất mong tâm nguyện của người thợ hồ nghèo được bạn đọc sẻ chia, giúp đỡ. Mọi sự hỗ trợ xin gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang