Những "chiếc tàu cứu sinh" mang tên Công an TPHCM

Thứ Bảy, 20/11/2021 10:30

|

(CATP) Giữa "cơn bão" dịch bệnh vừa qua, TPHCM giống như con tàu khổng lồ Titanic gặp thảm họa va vào núi băng, nhưng con tàu ấy đã vượt qua cơn sóng dữ từ tháng 7 đến tháng 10-2021 một phần nhờ những "chiếc tàu cứu sinh" từ thiện và trong những chiếc tàu ấy có một số chiếc mang tên "Công an TPHCM" (CATP). 

Tín hiệu S.O.S động lòng người nhất mà Báo CATP nhận được là "Em tên N., ở địa chỉ... đường số..., P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức. Nhà em có 3 người mù và 1 bé nhỏ chưa đầy 2 tuổi. Do không thấy đường mua thực phẩm nên bây giờ tụi em rất cần lương thực, mong mấy anh giúp giùm mẹ con em!".

Tiếng kêu cứu được đáp ứng ngay bằng phần quà do Báo CATP gửi đến kịp thời gồm lương thực và các nhu yếu phẩm. Trong đại dịch vừa qua, Báo CATP đã trở thành nhịp cầu "nối những bờ vui": bên này bờ là các nhà hảo tâm, còn phía kia là những hoàn cảnh khó khăn đang chờ được đùm bọc. Qua đó, báo tiếp nối sứ mệnh thiện nguyện mấy chục năm qua từ thời cố Tổng Biên tập Huỳnh Bá Thành, cùng với Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - CATP góp sức cho lực lượng CATP hoàn thành nhiệm vụ phòng chống dịch, trong đó có cả công tác "cứu sinh".

Những phần quà nghĩa tình trao gửi đến bà con

Theo sơ kết, đến đầu tháng 10-2021, CATP nhận được hơn 500 tấn gạo, hàng trăm tấn rau củ quả, hàng chục ngàn thùng sữa, nước và rất nhiều nhu yếu phẩm, trang thiết bị hỗ trợ chống dịch để đứng vững ở tuyến đầu phục vụ người dân lâm cảnh khó khăn. Từ xóm vé số nghèo nằm trong con hẻm sâu hun hút trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P4Q3, những dãy trọ bị cách ly do quá nhiều ca F0 ở các phường Bình Trưng Đông (TP.Thủ Đức), Tân Thuận Đông (Q7)..., tới tiếng kêu cứu của những sinh viên nghèo ở Q.Gò Vấp..., Báo CATP đều xem xét hỗ trợ kịp thời.

Cán bộ chiến sĩ CATP chuẩn bị các phần quà trao cho người dân vùng dịch

Một trong những nhà hảo tâm giúp "nối những bờ vui" được thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập Báo CATP - tri ân là bà Nguyễn Thị Dậu - chủ cơ sở Như Lan. Ông bày tỏ: "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhà hảo tâm, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Dậu - chủ cơ sở Như Lan. Nếu không có sự hỗ trợ hàng trăm tấn gạo của cô Dậu và sự chung tay giúp sức của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm thì Báo CATP cùng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị cũng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban giám đốc giao phó”.

Cô Nguyễn Thị Dậu - chủ tiệm bánh Như Lan - trao số tiền tượng trưng mua 50 tấn gạo cho đại diện Báo Công an TPHCM để hỗ trợ người dân

Nhiệm vụ đầu mối vận động các nguồn lực "bên kia bờ" này được thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP - giao cho Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - CATP cùng Báo CATP phối hợp với các đơn vị trực thuộc CATP thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang