Bác sĩ Sài Gòn về vùng lũ khám bệnh miễn phí cho người dân

Chủ Nhật, 21/01/2018 15:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khoảng 1.000 người dân trên địa bàn huyện Tuy Phước, Bình Định vừa được các bác sĩ từ Sài Gòn đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

Trong 2 ngày 19 và 20-1, đoàn y bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, nhân viên Bệnh viện quận 2, TP.HCM, Hội thầy thuốc trẻ huyện Tuy Phước, Bệnh viện đa khoa Tuy Phước và Hội đồng hương Bình Định đã phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Phước Hiệp và xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước, Bình Định), khu vực chịu ảnh hưởng lớn của đợt bão lũ vừa qua.

Theo  BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 TP.HCM, đây là một hoạt động nằm trong kế hoạch công tác xã hội hàng năm của bệnh viện, trên tinh thần công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho đồng bào khó khăn.

Theo đó, khoảng 1.000 người dân tại 2 xã nói trên đã được các bác sĩ tầm soát, khám bệnh, tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe.

Xã Phước Hiệp và xã Phước Nghĩa là một trong những vùng phải chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua nên đời sống bà con chịu nhiều ảnh hưởng sau đợt mưa lũ kéo dài. Việc khám bệnh, phát thuốc và tặng quà dịp này là vô cùng thiết thực cho bà con nơi đây.

Ngoài khám bệnh, đoàn còn tặng nhiều phần quà thiết thực giúp người dân vui Tết.

Một số hình ảnh của buổi khám bệnh và trao quà:

Dù trời mưa, nhưng người dân vẫn tập trung về rất đông để được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe.
Đông đảo người dân đến chờ để được khám bệnh.
Người dân được các các bác sĩ khám tổng quát, cho chỉ định siêu âm, điện tim,... sau đó sẽ được phát thuốc miễn phí.
Xã Phước Hiệp và xã Phước Nghĩa là một trong những vùng phải chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua nên đời sống bà con chịu nhiều ảnh hưởng sau đợt mưa lũ kéo dài...
Việc khám bệnh, phát thuốc và tặng quà dịp này là vô cùng thiết thực cho bà con nơi đây.
Ngoài khám bệnh, phát thuốc, đoàn còn tặng nhiều phần quà thiết thực giúp người dân vui Tết.
Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 1.000 người nghèo ở Lào
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang