Nghệ An:

Đáng thương thiếu nữ bị ung thư máu, hoại tử từng ngày

Thứ Tư, 28/06/2017 21:44  | Nguyên Thi

|

(CAO) Đang học lớp 12, cánh cửa vào giảng đường Đại học đang rộng mở, thế nhưng trong một lần em thấy phần mũi của mình bị đau. Đi khám bệnh mới hay em bị ung thư máu và đang hoại tử phần mũi từng ngày.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1995) trú ở xóm 4 xã Diễn Quảng, Diễn Châu (Nghệ An). Em Hương là con út trong gia đình thuần nông nghèo có bảy anh chị em. So với các anh chị của mình, Hương được bố mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn hơn.

Mong muốn cô con gái út trong gia đình sau này sẽ không phải vất vả “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” như các anh chị và bố mẹ của mình nữa. Những tưởng tương lai phía trước của em sẽ sáng rạng hơn khi được ăn học đàng hoàng, thì đau xót thay, em phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư máu.

Bà Khánh bất lực trước căn nhà rao bán để chữa bệnh cho con mà chưa ai hỏi mua

Ngồi bên cạnh con ở bệnh viện Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, bà Hồ Thị Khánh (61 tuổi) mẹ của Hương nói mà như mếu, bà cho biết: “Cái Hương nó là niềm hy vọng lớn nhất của gia đình, vậy mà ông trời sao bắt cháu nó phải chịu bệnh tật như vậy chứ. Em nó đang trẻ, còn tương lai và bao nhiêu hoài bão vậy mà giờ đây suốt ngày phải đi viện và kiệt sức từng ngày”.

Hương bắt đầu phát hiện bệnh vào năm 2013, lúc đó em đang học lớp 12. Lúc đầu em thấy mũi mình bị đau rồi ra máu có hùi hôi tanh khó chịu, sau nhiều lần như vậy, nghĩ có chuyện chẳng lành nên gia đình đã đưa Hương đi khám mới phát hiện ra mình mắc bệnh.

Trong khoảng thời gian bốn năm từ 2013 đến nay, gia đình đã cố gắng chạy chữa cho em khắp nơi từ các bệnh viện ở Bắc vào Nam với hy vọng chữa khỏi bệnh, nhưng do bệnh quá nặng và biến chứng quá nhanh nên các bệnh viện đều từ chối và trả về.

Đối với Hương, mẹ là chỗ dựa tinh thần lớn nhất lúc này

Gia đình vốn khó khăn, cùng với việc phải điều trị căn bệnh hiểm nghèo nên hoàn cảng ngày càng bi đát hơn. Nỗi đau này chưa qua nỗi đau khác ùa về khi vào giữa năm 2016 bố em lại qua đời vì căn bệnh ung thư và cũng từ đó mà căn bệnh em ngày càng trở nên nặng và đau nhiều hơn.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh trai của Hương lại mắc chứng bệnh trầm cảm vừa từ bệnh viện tâm thần trở về. Bà Khánh vừa lo chăm Hương, vừa vất vả ngược xuôi chăm con trai nên tiều tụy đi từng ngày. Anh em, hàng xóm thấy hoàn cảnh gia đình đáng thương nên cũng giúp đỡ hết mực, nhưng cũng chỉ được một phần nhỏ.

“Gia đình giờ kiệt quệ rồi, Hương chiến đấu với bệnh tật suốt 4 năm qua, bố em là trụ cột của gia đình lại mới qua đời cách đây chưa lâu, rồi anh trai Hương cũng mới phát bệnh trầm cảm… Cứ vậy thì thử hỏi ai có thể chịu đựng nổi đây hả chú, khi mà sóng gió cứ liên tiếp ập tới gia đình như vậy. Giờ chỉ biết nhìn con trong đau đớn, với nước mắt hờn tủi chứ tui hết cách cứu con rồi” – bà Khánh nghẹn ngào trong nước mắt.

Phần mũi của Hương đang bị hoại tử và mất dần từng ngày

Hiện giờ sức khỏe của em yếu đi rất nhiều, từ cô gái vô tư, luôn cười nói vui vẻ ngày nào, giờ em chỉ nằm thu mình một chỗ nơi chiếc giường trắng muốt ở bệnh viện, cứ được ít hôm về nhà thì em lại phải quay vào bệnh viện vì những cơn đau hành hạ, và bị hoại tử thịt khiến em đau đớn. Hiện tại khuôn mặt em bị ăn dần, phần mũi của em bị ăn mòn, rớt từng miếng thịt.

Nhìn Hương đang gắng gượng để chống chịu với đau đớn mỗi ngày, với nỗi đau đớn như hàng ngàn nhát dao cứa vào mặt mà bà Khánh chỉ biết bất lực nhìn con, rồi nước mắt người mẹ lại chảy dài vì không thể giúp được gì cho con được nữa. Hơn bao giờ hết, gia đình Hương rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái, để em có thêm điều kiện để chữa chạy, chống chọi lại với căn bệnh ác nghiệt này.

Mọi thông tin giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bà Nguyễn Thị Khánh, ở xóm 4 xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), qua số điện thoại: 0169.4576.493

Bình luận (0)

Lên đầu trang