Chùa Giác Huệ (Q.7):

Tặng 150 triệu đồng xây 3 căn nhà tình thương cho người nghèo

Thứ Ba, 20/06/2017 16:35  | Tường Vi

|

(CAO) Ngày 20-6, chùa Giác Huệ (Q.7) phối hợp với Báo Công an TP.HCM trao tặng 150 triệu đồng để xây dựng 3 căn nhà tình thương cho 3 hộ dân nghèo.

Ba gia đình nhận được sự giúp đỡ là: bà Tô Thị Sang; ông Bùi Văn Vân (ngụ tổ dân phố Hoàng Hoa Thám, P.10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và gia đình ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1965, ngụ tại P.1, Q.11, TP.HCM).

Được biết, chồng bà Tô Thị Sang qua đời, mình bà nuôi 2 con tật nguyền và hai cháu nhỏ luôn ở tình trạng ốm đau; bản thân bà Sang lại không có việc làm ổn định phải làm việc tự do để kiếm sống.

Ông Bùi Văn Vân, hành nghề xe ôm để nuôi 3 cháu nội ngoại (bố mẹ bỏ nhau), trong đó có 1 cháu bị dị tật bẩm sinh.

Hoà thượng Thích Viên Giác trụ trì chùa Giác Huệ trao 150 triệu xây 3 căn nhà tình thương.

Trong niềm vui khi được trao tặng tiền để xây dựng căn nhà mới, anh Nguyễn Văn Hùng cho biết, trước đây cả gia đình phải sống trong căn nhà dột nát, nay căn nhà được Báo Công an TP cùng các nhà hảo tâm trao tặng để xây dựng nhà mới là niềm mơ ước của cả gia đình.

Được biết, gia đình anh Hùng là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của P.1, Q.11. Ngôi nhà của anh Hùng bị xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Dù vất vả làm lụng, tích góp từng đồng, thế nhưng vợ chồng anh vẫn không thể xây ngôi nhà lành lặn để che mưa chắn gió.

Sau khi tìm hiểu thông tin về những hộ nghèo, Ban từ thiện chùa Giác Huệ và Báo Công an TP.HCM đã đến tận nơi khảo sát và trao tặng mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới.

Trong buổi trao tặng, anh Hùng xúc động: “Cảm ơn Báo công an TP và phật tử chùa Giác Huệ. Nếu không số tiền từ thiện này thì không biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới đủ tiền xây căn nhà thế này”.

Cùng ngày Cty TNHH một thành viên XDTM.SX Phạm Tân - Tân Thành Trung (xã Long Can, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) ủng hộ 1 tấn gạo (trị giá 10 triệu đồng) cho những hoàn cảnh khó khăn. Được biết Cty Phạm Tân đã nhiều năm gắn bó với công tác từ thiện, giúp người nghèo vượt qua số phận không may.

Bình luận (0)

Lên đầu trang