Xin giúp đỡ anh công nhân nghèo gặp nạn!

Thứ Hai, 11/07/2022 12:00

|

(CATP) Anh Nguyễn Văn Quyên (32 tuổi, ở thôn Lộc Hạ, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) là công nhân công ty sản xuất giấy tại Khu công nghiệp Phú Tài, TP.Quy Nhơn, vì không có nhà cửa nên được công ty cho ở lại nơi làm việc. Chiều 03-7, trong lúc sửa lại mái tole nhà xưởng, anh Quyên sơ ý để tấm tole vướng vào dây điện cao thế khiến anh bỏng nặng, được chuyển đến Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu và ngay sau đó tiếp tục đưa vào điều trị tại phòng số 2, tầng 4, Khoa Chăm sóc bệnh nhân bỏng - BV Chợ Rẫy TPHCM do cơ thể bị bỏng trên 85%.

Mồ côi mẹ từ lúc còn ẵm ngửa, anh Quyên sống sót nhờ giọt sữa nghĩa tình của những người hàng xóm tốt bụng. Tuổi thơ chịu nhiều cơ cực đã đành, nhưng càng bất hạnh hơn khi cha lại về với mẹ ở thế giới bên kia, bỏ lại mình anh bơ vơ khi chưa kịp trưởng thành. Từ đó, cậu bé Quyên làm thuê đủ việc chẳng nề hà để kiếm sống qua ngày, trong khi bạn bè cùng trang lứa còn tung tăng cắp sách đến trường. Lớn lên trong cơ cực, thiếu thốn, nay ở nhờ nhà người này, mai sống tạm nhà người khác nên đã hơn 30 tuổi, Quyên vẫn chưa dám nghĩ đến việc vợ con.

Cuộc sống đang dần ổn định thì tai nạn xảy ra. Để giành lại mạng sống của anh từ tay tử thần, bà con họ hàng, bạn bè đồng nghiệp và lãnh đạo công ty mỗi người một ít giúp anh trong những ngày cấp cứu. Tuy nhiên, khoản tiền gom góp được từ những tấm lòng hảo tâm chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị của trường hợp bỏng nặng.

Anh Nguyễn Văn Quyên bị bỏng trên 85%

Cha mẹ đều đã mất, người anh trai dù thương em nhưng hoàn cảnh quá nghèo, con cái nheo nhóc, nhà cửa xập xệ và hiện đã chạy vạy vay mượn một số tiền khá lớn để lo cho Quyên, giờ chưa trả nổi nên chẳng thể vay mượn được nữa. Người em hàng xóm là Nguyễn Văn Quy vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xin gia đình vào BV Chợ Rẫy chăm sóc Quyên cho biết qua điện thoại: "Các bác sĩ bảo anh Quyên bỏng nặng, có những vết thương phải phẫu thuật nên thời gian điều trị lâu dài. Tiền tạm ứng và viện phí lên đến hàng chục triệu, tụi em chưa biết phải xoay xở cách nào?".

Trong lúc mạng sống người thanh niên nghèo như "ngàn cân treo sợi tóc" khi người thân của anh đã lực bất tòng tâm, rất mong được những tấm lòng chung tay giúp họ qua cơn hoạn nạn. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp với gia đình ở địa chỉ trên hoặc anh Quy, đang chăm sóc anh Quyên tại BV Chợ Rẫy TPHCM, ĐT: 0363987288.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang