Băng dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Năm, 27/05/2021 10:51

|

(CATP) Ngày 25-5, Công an Q.Bình Tân (TPHCM) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tăng Thị Hương (đối tượng cầm đầu, SN 1958, ngụ TP.Thủ Đức), Nguyễn Thành Đồng (tự Sáu, SN 1965), Mai Đức Tùng (SN 1977, cùng ngụ Q4), Phạm Văn Năm (tự Chuột, SN 1974, ngụ H.Nhà Bè), Nguyễn Bá Tuấn (tự Đuôi, SN 1990, ngụ Q7), để điều tra về hành vi dàn cảnh va chạm giao thông rồi trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài, Hương cùng Đồng, Năm, Tuấn, Tùng và một số đối tượng khác bàn bạc, rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của nhóm Hương là dàn cảnh va chạm giao thông với người đi đường, rồi lợi dụng sơ hở của nạn nhân để móc túi lấy tài sản.

Hương phân công Luộm, Dũng, Tí, Hiển (chưa rõ lai lịch các đối tượng này) tìm kiếm "con mồi" trên đường có tài sản sơ hở. Sau đó, chúng ra hiệu cho các thành viên khác trong nhóm. Cả nhóm đi xe máy từ sau vượt lên tạt đầu xe của "con mồi". Luộm, Dũng, Tí, Hiển cho xe áp sát, vờ tạo va chạm giao thông để nạn nhân phân tâm, Kiệt chở Hương tranh thủ vọt lên áp sát, móc túi trộm tiền rồi nhanh chóng rời đi. Nếu nạn nhân phát hiện, tri hô và đuổi theo thì Năm, Tuấn, Tùng làm nhiệm vụ "cản địa". Sau khi gây án, các thành viên trong băng nhóm do "nữ quái" Hương cầm đầu chạy xe về nhiều hướng khác nhau rồi tụ tập tại một địa điểm để chia tiền.

Băng dàn cảnh va chạm giao thông để trộm tài sản

Đầu tháng 2-2021, Hương cùng đồng bọn đi xe máy rảo quanh các tuyến đường ở các quận Gò Vấp, Bình Tân... tìm "mồi". Đến QL1 đoạn qua P.Bình Trị Đông A (Q.Bình Tân), chúng thấy anh N.V.T. (SN 1983) chở vợ là chị N.T.C.P (SN 1982, cùng ngụ Q.Bình Tân) bằng xe máy SH. Thấy chị P. có tiền để trong túi, Đồng cho xe từ sau vượt lên, tạt đầu xe của cặp vợ chồng này. Anh T. thắng gấp thì Luộm từ sau áp sát xe của 2 nạn nhân, vờ bị kẹt chân vào xe anh T. Kiệt chở Hương chạy đến áp sát, rồi móc túi chị P. lấy 5 triệu đồng. Các đối tượng còn lại tìm cách cản đường để Kiệt chở Hương tẩu thoát. Sau đó, nhóm này gặp nhau ở một quán cà phê trên QL1 (P.Bình Trị Đông A). Hương lấy 1 triệu đồng, còn 4 triệu đồng chia đều cho các thành viên khác.

Tăng Thị Hương

Giữa tháng 1-2021, nhóm Hương lái xe trên QL1 hướng An Lạc đến ngã tư An Sương thì thấy anh P.T.Đ (SN 1957, ngụ Q.Bình Tân) chạy xe máy trên đường, có bỏ tiền trong túi quần. Các thành viên trong nhóm Hương ra hiệu với nhau chuẩn bị gây án. Khi đến trước một căn nhà trên QL1 (P.Bình Hưng Hòa), Đồng vượt lên tạt đầu xe anh Đ., khiến anh này phải thắng gấp. Luộm chạy từ sau vọt lên, đút chân vào dưới xe của anh Đ. rồi vờ bị kẹt chân. Kiệt chở Hương áp sát, móc 100 triệu đồng trong túi anh Đ. rồi tẩu thoát.

Sau đó, nhóm đối tượng hẹn nhau ở một quán cà phê trên QL1 (P.Tân Thới Nhất, Q12) để chia tiền. Hương và Luộm mỗi người lấy 20 triệu đồng, Kiệt 44 triệu đồng, số tiền còn lại chia đều cho Tùng, Tuấn và Nam.

Bước đầu, nhóm Hương thừa nhận gây ra 2 vụ dàn cảnh để móc túi trên. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tình nghi nhóm này còn thực hiện hàng loạt vụ móc túi khác, với thủ đoạn như trên. Công an đang truy bắt các đối tượng còn lại trong nhóm của Hương và mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang