Khởi tố tài xế lái "siêu xe" Ferrari vì lăng mạ, chống đối CSGT

Thứ Năm, 27/05/2021 10:47

|

(CATP) Ngày 26-5, Công an Q8 cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Lâm Duy (SN 1988, ngụ Q.Bình Thạnh), Nguyễn Thị Trúc Giang, Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1990, ngụ Q8), cùng về hành vi chống người thi hành công vụ. Các quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM, khoảng 22 giờ 55 ngày 9-5-2021, Tổ công tác 363 do đại úy Hoàng Thành Luân (Phó trưởng trạm CSGT Đa Phước) làm Tổ trưởng, được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện ôtô Ferrari BS: 51F-819.40 đang lưu thông trên đường, không gắn biển số phía trước. Tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu người điều khiển xuất trình giấy tờ. Tài xế không chấp hành mà có lời nói lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ trong tổ công tác.

Trước sự việc trên, tổ công tác đã khống chế tài xế và báo cho Công an phường 1 (Q8) đến hỗ trợ, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: điều khiển xe không gắn đủ biển số, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ (theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP).

Cảnh các đối tượng chống đối lực lượng đang thi hành nhiệm vụ

Khi tổ công tác khống chế thì tài xế la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Cùng lúc, người phụ nữ ngồi trong xe bước xuống, lợi dụng việc đang mang thai để ngồi trước đầu ôtô, cản trở không cho lực lượng chức năng cẩu xe về trụ sở để xử lý. Tiếp đó, người phụ nữ gọi điện cho một thanh niên đến nơi xảy ra vụ việc. Người này nhanh chóng ngồi vào vị trí lái xe, khóa cửa phương tiện, không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở. Vụ việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi, làm giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.

Đến 2 giờ ngày 10-5, tài xế và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Quá trình di chuyển đến bệnh viện, lực lượng chức năng đã đi cùng. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường, nhưng tài xế lại yêu cầu cho nhập viện để theo dõi. Qua tìm hiểu, chiếc xe Ferrari 488 GTB trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Vụ khống chế tài xế siêu xe: Tổ công tác thực hiện đúng quy trình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang