Băng nghiện ma túy trộm hàng loạt xe máy ở TPHCM sa lưới

Thứ Bảy, 01/10/2022 15:56  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 30-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Nguyễn Anh Toàn (SN 1995, ngụ Khu phố 2, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) và Nguyễn Bình Phương (SN 1994, ngụ ấp Tấn Bình, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi trộm cắp tài sản, cả 2 đều nghiện ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 21 giờ ngày 6-9, đối tượng Dũng (không rõ lai lịch) điều khiển xe máy đến nhà Nguyễn Anh Toàn tại P.Hiệp Bình Chánh chơi. Do không có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Dũng rủ Toàn và Nguyễn Bình Phương đi tìm tài sản lấy trộm.

Sau đó, Dũng điều khiển xe chở Toàn và Phương rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Đức để tìm tài sản lấy trộm. Khi đến trước nhà số 28A, đường 12, KP2, P.Hiệp Bình Chánh, chúng phát hiện xe máy biển số: 78X1-6146 của anh Lê Tấn Kiên dựng trước nhà không người trông giữ, trên xe vẫn cắm chìa khóa nên Dũng dừng xe để Toàn tiếp cận “đua nóng”.

Nguyễn Anh Toàn

Ngay trong ngày, Toàn và Phương mang xe vừa trộm được đi bán nhưng do trời mưa lớn nên 2 tên đến quán cà phê “Hướng Dương” ở KP1, P.Hiệp Bình Chánh, do chị Nguyễn Thị Hồng Lan (SN 1970) làm chủ và xin chị Lan cho gửi xe lại. Do thấy Phương là khách quen nên chị Lan đồng ý. Đến khoảng 10 giờ 30 ngày 7-9, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức đi kiểm tra hành chính khu nhà trên đường 10, Khu phố 2, P.Hiệp Bình Chánh thì phát hiện Toàn và Phương có biểu hiện nghi vấn nên đưa về trụ sở công an làm việc.

Các trinh sát cảnh sát hình sự tiến hành đấu tranh thì Toàn và Phương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Nhận định nhiều khả năng đây là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, cả 2 đều dương tính với ma túy nên các chiến sĩ cảnh sát hình sự tiếp tục đấu tranh mở rộng thì Toàn, Phương còn khai nhận thực hiện thêm 3 vụ trộm tương tự khác.

Nguyễn Bình Phương

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng 28-8-2022, Dũng điều khiển xe máy chở Toàn và Phương đột nhập vào khu nhà trọ công nhân ở đường 49, KP.7, P.Hiệp Bình Chánh lấy trộm xe máy hiệu Honda AirBlade, biển số: 62N1- 308.78 của anh Lê Phước Lợi dựng trước cửa phòng trọ không người trông giữ. Chiếc xe này các đối tượng mang đến Ngã tư Ga (quận 12) bán cho một thanh niên được 3 triệu đồng, cả nhóm chia nhau tiêu xài và mua ma túy vào khách sạn sử dụng.

Kế đó, vào khoảng 22 giờ ngày 31-8, 3 đối tượng trên đến nhà số 105, đường 20, KP4, P.Hiệp Bình Chánh lấy trộm xe máy hiệu Honda Future X, biển số: 76G1-021.49 của anh Nguyễn Đình Phát dựng trước nhà, rồi cũng mang bán được 3 triệu đồng, chia đều mỗi tên 1 triệu đồng.

Vụ cuối cùng vào khoảng 22 giờ 30 ngày 5-9, Toàn và Phương đi bộ đến trước khu nhà trọ trên đường số 6, KP.2, P.Hiệp Bình Chánh lấy trộm xe Yamaha Sirius, biển số: 86B1-261.04 của anh Nguyễn Thái Nam và xe máy hiệu SYM Attila, biển số: 72G1-253.51 của chị Nguyễn Thị Bích Như. Sau đó chúng mang tài sản gửi tại một bãi giữ xe ở khu Thanh Đa, Q.Bình Thạnh. Hai ngày sau, thông qua mạng xã hội, Toàn liên hệ một phụ nữ nhờ hỗ trợ bán 2 xe trên được 4 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, khám xét nơi ở của các đối tượng và tiến hành thu hồi tang vật, đến nay Cơ quan điều tra đã thu giữ được xe máy hiệu Honda Wave của anh Kiên và nhiều tang vật khác liên quan đến hoạt động trộm cắp của các đối tượng. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng Dũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang