Đối tượng có 10 tiền án, mới ra tù lại tiếp tục đi trộm cắp

Thứ Năm, 30/06/2022 16:06

|

(CAO) Chiều 30/6, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng Nguyễn Thanh Long (49 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột), từng có 10 tiền án, vừa ra tù được hơn 1 tháng nhưng lại tiếp tục phạm tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thanh Long (áo trắng) cùng tang vật được đưa về cơ quan công an

Theo kết quả điều tra, bản thân Long từng có 10 tiền án về các tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản và Công nhiên chiếm đoạt tài sản với tổng hình phạt hơn 20 năm tù giam. Bản án gần đây nhất Long chấp hành xong án phạt tù vào ngày 9/5/2022 về tội trộm cắp tài sản.

Sau khi ra tù, Long đến phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột thuê trọ và sống lang thang. Để có tiền tiêu xài, Long lại "ngựa quen đường cũ".

Ngày 13 và ngày 27/6, Long đi bộ trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột và phát hiện 2 chiếc xe máy của người dân dựng trên vỉa hè không khoá cổ nên đã dắt trộm, đưa về phòng trọ. Sau khi cắt được chìa khoá, Long đã bán một chiếc xe máy với giá 2,8 triệu đồng. Chiếc xe còn lại, Long đang tìm mối tiêu thụ thì bị Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột điều tra, bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang