Bắt thêm 1 giám đốc liên quan đến Công ty địa ốc Alibaba

Thứ Hai, 17/08/2020 12:54  | Anh Thy

|

(CATP) Ngày 16-8, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Ngô Quang Thanh (45 tuổi, giám đốc Công ty Cổ phần (CP) THT Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “trốn thuế”.

Công ty CP THT là công ty đã ký kết nhiều hợp đồng với Công ty TNHH Maluna (TP.Hồ Chí Minh) để thi công nhiều công trình của Công ty CP Địa ốc Alibaba tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty TNHH Maluna là công ty con của Công ty CP địa ốc Alibaba, do bà Võ Thị Thanh Mai (vợ của Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Công ty CP Địa ốc Alibaba) làm Giám đốc. Bà Mai cũng là người phụ trách pháp lý của công ty địa ốc này.

Công ty CP THT Vũng Tàu đăng ký thành lập tháng 3-2017 với 3 cổ đông, vốn điều lệ 5 tỷ đồng, địa chỉ đăng ký kinh doanh ở ấp 4, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ; lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh là thi công các công trình xây dựng. Giám đốc và người đại diện pháp luật của doanh nghiệp trên là Ngô Quang Thanh.

Từ năm 2017 đến tháng 12-2018, Ngô Quang Thanh đã ký kết với Công ty TNHH Maluna 5 hợp đồng thi công xây dựng các công trình có liên quan đến các dự án của Công ty CP địa ốc Alibaba trên địa bàn TX. Phú Mỹ. Tổng trị giá thi công theo các hợp đồng là 51 tỷ đồng.

Công ty CP THT Vũng Tàu đã được Công ty TNHH Maluna thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của Thanh với số tiền hơn 27 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền thanh toán từ Công ty TNHH Maluna, Công ty CP THT Vũng Tàu không xuất hóa đơn, kê khai thuế GTGT mà chỉ khai báo thuế từ quý I-2017 đến quý I-2019 với doanh số hàng hóa dịch vụ mua vào hơn 6 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định. Công ty CP THT Vũng Tàu trốn thuế hơn 1,8 tỷ đồng.

Tháng 7-2020, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Quang Thanh nhưng đối tượng bỏ trốn... Mới đây, cơ quan điều tra bắt được Thanh khi đang ẩn náu ở Hà Nam. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang