Bi kịch phía sau những mối tình ngang trái

Thứ Ba, 04/05/2021 09:24

|

(CAO) Ngày 3/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án giết người bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm giữa những người thân trong gia đình.

Đây chỉ là một trong các vụ án xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời gian vừa qua… Có nhiều cách để giải quyết mâu thuẫn, nhưng khi đã vướng vào tình cảm thì dường như con tim đã lấn át lý trí, những người trong cuộc không thể kiểm soát được hành động và suy nghĩ của mình.

Trước khi nên nghĩa vợ chồng vào năm 2014, Hứa Ngọc Long (SN 1988, HKTT tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) và chị Lương Thị Minh Tâm (SN 1993, HKTT tại phường Minh Tân, TP Yên Bái, Yên Bái) từng đã một lần đổ vỡ.

Những tưởng khi cùng nhau làm lại và với sự gắn kết của đứa con chung là cháu Hứa Gia H (SN 2016) là kết tinh của tình yêu, cả hai sẽ dắt nhau đi đến cuối cuộc đời, chẳng ngờ…

Sau khi kết hôn, Long và Tâm thuê căn nhà tại số 298, đường Quang Trung, thuộc tổ 2, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái vừa làm nơi ở, vừa là tiệm bán hàng tạp hóa. Cuộc sống cơm áo gạo tiền với những mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống khiến cuộc hôn nhân của cặp “rổ rá cạp lại” một lần nữa đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ.

Đến tháng 9-2020, Long và chị Tâm sống ly thân với nhau. Long vẫn ở tại nhà số 298, đường Quang Trung, còn Tâm chuyển về ở cùng mẹ đẻ tại tổ 3, phường Minh Tân, TP Yên Bái nhưng hằng ngày Tâm vẫn đến nhà số 298, đường Quang Trung để bán hàng.

Do nghi ngờ chị Tâm có quan hệ nam, nữ bất chính với người khác trong thời gian ly thân nên Long nảy sinh ý định bắt quả tang Tâm…

Hứa Ngọc Long

Ngày 18-12-2020, Long ra khỏi nhà. Sau đó, đến khoảng 10h ngày 21-12-2020, đối tượng bí mật đột nhập vào nhà của mình, mang theo một con dao nhọn rồi nằm ở trên tầng 2 để rình chị Tâm.

Sáng 21-12-2020, chị Tâm và anh Trần Văn T (SN 1990, trú tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đến nhà số 298 đường Quang Trung để bán hàng. Nằm ở trên gác, Long dõi theo tất cả lời nói cùng cử chỉ và hành động của người vợ và vô cùng bức xúc.

Theo lời khai của Long tại Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái thì trong quá trình nằm trên gác, Long còn nghe thấy Tâm còn bảo con trai là cháu H gọi T là “ba”. Do nghi ngờ người có quan hệ bất chính với Tâm chính là T, Long nảy ý định tấn công cả hai người.

Khoảng 19h45 cùng ngày, khi Tâm và anh T đang cùng nhau xếp hàng hoá tại phòng khách tầng một thì Long đi xuống và nấp ở phía sau kệ hàng giáp chân cầu thang đợi cơ hội để tấn công.

Khi T đi đến gần chỗ Long thì gã đã lao ra đâm anh T. Theo phản xạ, anh T vung tay trái lên đỡ nên bị đâm trúng vào bắp tay rồi bỏ chạy xuống bếp. Lúc này, Long điên loạn trong cơn ghen mù quáng đã không kiềm chế được hành động, đối tượng tiếp tục dùng hung khí mang theo người đâm trọng thương chị Tâm.

Anh T từ dưới bếp lên, thấy Long vẫn điên cuồng trong cơn say máu thì, anh T cầm theo một ghế đôn bằng inox đập liên tiếp vào tay và người Long. Đồng thời, T cũng phản kháng bằng cách đạp vào tay cầm dao của Long làm phương tiện gây án văng ra ngoài.

Long tiếp tục vớ chiếc kéo ở gần đó tấn công chị Tâm và anh T. Quá hoảng loạn, T bỏ chạy ra ngoài đường hô hoán, còn Tâm cố lết người ra phía cửa để chạy trốn liền bị Long dùng kéo đâm trúng vào bắp tay trái. Tâm phản kháng quyết liệt, túm được mũi kéo và giằng co với Long thì đối tượng cúi xuống cắn vào tay trái của Tâm…

Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can ngăn của những người xung quanh. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 20/TgT ngày 28-12-2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Yên Bái xác định Trần Văn T bị tổn hại 5% sức khoẻ; chị Tâm bị tổn hại 49% sức khoẻ.

Trước đó, cũng vì ngoại tình, muốn được chung sống với người tình, Đinh Thị Sa (SN 1986, cùng trú tại thôn Rẻ 1, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cũng trở thành kẻ giết người. Trong vụ án này, anh Hoàng Văn Bình (SN 1973) đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nhưng nỗi đau về tinh thần sẽ mãi mãi ám ảnh anh.

Được biết, Sa và anh Bình kết hôn với nhau từ năm 2003 và đã có 2 con chung. Trong sinh sống, vợ chồng Sa và anh Bình thường xảy ra mâu thuẫn do Sa nảy sinh tình cảm và có quan hệ nam, nữ bất chính với anh Hoàng Đình Huân (SN 1986, trú tại thôn Rẻ 1, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn) là em trai của anh Bình.

Mối quan hệ trái với luân thường đạo lý này đã bị gia đình của hai bên kịch liệt phản đối. Sa đã cùng với Huân bỏ nhà đi làm ăn xa với nhau.

Để được sống bên người tình, Sa đã nảy sinh ý định giết anh Bình để có thể được chung sống với anh Huân. Nghĩ là làm, ngày 7-12-2020, Sa đến cửa hàng bán thuốc y tế của anh Nguyễn Quang Khiêm (SN 1980, trú tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn) mua 1 vỉ thuốc ngủ. Sau đó, đối tượng tiếp tục đến đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật của chị Vũ Thị May (SN 1976, trú tại thôn Trung Tâm, xã Bình Thuận) mua 2 chai thuốc trừ cỏ nhãn hiệu OWEN về giấu ở phía sau nhà để chờ khi nào có cơ hội sẽ đầu độc anh Bình.

Đinh Thị Sa

Khoảng 18h30 phút ngày 11-12-2020, sau khi ăn cơm xong, Sa đưa cho anh Bình 4 viên thuốc ngủ và nói dối là thuốc bổ để anh Bình uống nhằm mục đích giết anh Bình. Để tạo lòng tin cho người chồng, Sa cũng uống 2 viên (khi mua thuốc Sa được hướng dẫn khi mất ngủ thì uống 2 viên nên Sa nghĩ nếu uống 2 viên sẽ không chết còn nếu uống quá liều thì sẽ làm chết người).

Khoảng 15 phút sau, thấy anh Bình vẫn không chết, Sa đã lấy một cốc bằng nhựa, đổ đường trắng, thuốc trừ cỏ vào nước uống (nấu bằng lá cây) và hòa lẫn với nhau rồi đưa cho anh Bình uống. Khi đưa thuốc cho anh Bình, Sa nói dối là “cước C sủi, pha với lá cơm kìa”. Anh Bình uống một ngụm thấy có vị đắng nên không uống nữa.

Do thấy đau bụng, buồn nôn nên anh Bình đã chạy ra ngoài nôn, rồi đi sang lán nhà ông Hoàng Văn Tuyến. Khi đến nơi, anh Bình nhờ ông Tuyến cứu rồi nói rằng bị Sa cho uống thuốc sâu… Cùng lúc này, Sa cũng chạy sang lán nhà ông Tuyến và cùng ông Tuyến đưa anh Bình đến Trung tâm y tế huyện Văn Chấn để cấp cứu và điều trị.

16h30 phút cùng ngày, Sa đã đến Công an xã Bình Thuận đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang