Cái kết có hậu cho vai diễn tình nhân

Thứ Năm, 04/02/2021 18:36

|

(CATP) Tuổi tròn đôi mươi, Mỹ Hà xinh xắn như bông hoa vào độ xuân sắc, khiến ai gặp cũng cảm mến. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, Hà còn biết tạo dáng và chọn góc đẹp để "tự sướng" nên ảnh đăng trên trang cá nhân của cô trên mạng xã hội luôn ngọt ngào, ấn tượng như chính tính cách trẻ trung, nhẹ nhàng của nữ sinh viên. Vì thế, ngoài bạn bè chung trên ghế giảng đường, cô còn có một lượng bạn bè kết giao qua Facebook khá đông đảo.

Trong số rất nhiều người khác giới kết bạn qua mạng xã hội, Hà thích chuyện trò, tương tác với một anh chàng đẹp trai, nói chuyện rất duyên và có tên trang cá nhân khá bay bổng là "Dương Quá”. Vốn thích phim cổ trang, lại siêu mê nhân vật Dương Quá và Cô Long trong phim "Thần Điêu Đại Hiệp" nên khi thấy "Dương Quá” gửi lời kết bạn, Hà chấp nhận ngay.

Cùng độ tuổi và niềm đam mê phim ảnh nên từ khi kết bạn, cả hai thường "chát" về chủ đề phim cổ trang một cách say mê. Qua chuyện trò, Hà thấy "Dương Quá” có sự hiểu biết đáng nể về các nhân vật trên phim, cũng như đời thường của các diễn viên nổi tiếng.

Ngoài ra, "Dương Quá” và Hà thỉnh thoảng cũng tâm sự về công việc và gia đình. Hà mới từ Tây Nguyên xuống thành phố theo học Cao đẳng nên cũng không có nhiều chuyện để kể. "Dương Quá” đã đi làm nên có nhiều chuyện ở cơ quan, đồng nghiệp để chia sẻ, mà toàn chuyện vui, hài hước nên không khí mỗi lần chuyện trò rất thú vị. Ngoài chát chít trên mạng, "Dương Quá” đã một lần hẹn Hà đi uống cà phê ở TPHCM. So với trên mạng, "Dương Quá” không bóng bẩy bằng nhưng phong cách nói chuyện thì vẫn vui nhộn.

Do anh ta làm ở Bình Dương, công việc nhiều nên họ chủ yếu "tám" chuyện qua điện thoại, messeger và Facebook là chính. Gần cuối năm, "Dương Quá” hé lộ cho Hà biết cha mẹ hối thúc anh lập gia đình nhưng thực chất vẫn còn ham chơi, vả lại cái chính là anh chưa tìm được một nửa kia ưng ý.

Noel, Tết Tây cận kề, cha mẹ càng hối thúc việc "Dương Quá” phải đưa bạn gái về quê ra mắt, vì năm nay anh cũng đã 26 tuổi. Anh đem chuyện khó giải quyết tâm sự với Hà và nhờ cô góp ý giải quyết. Các phương án cả hai đưa ra đều bị bác bỏ. Sau cùng, "Dương Quá” chốt phương án là nhờ Hà đóng vai tình nhân của anh để tạm thời làm cha mẹ vui lòng. Thời gian hai người thống nhất là ngày cuối tuần sẽ gặp nhau rồi cùng về nhà "Dương Quá”. Không chỉ nhờ vả suông, chàng trai còn hứa sẽ bồi dưỡng cho Hà 5 triệu đồng vì cô nhận vai đóng người yêu của anh.

Đã nhận lời thì phải đóng cho tròn vai. Ngày cuối tuần đã đến, Hà khoác lên mình bộ trang phục ưng ý, trang điểm nhẹ nhàng. Nhìn thần thái của cô, những bạn trọ chung nhà đều xuýt xoa khen ngợi. "Dương Quá” đến đón Hà trễ hẹn khoảng 15 phút, với lý do xe hư bất ngờ, chưa tìm ra bệnh nên để kịp giờ hẹn, anh phải gửi phương tiện cho tiệm sửa xe và đón GrabBike để đi. Vì lẽ trên, Hà đành đẩy chiếc xe máy Vision của cô ra để cả hai cùng lên đường.

Trên đường đi, "Dương Quá” bảo còn nhiều thời gian nên ghé ăn sáng. Đó là một quán phở khá đông khách do Hà lựa chọn. Sau đó, họ đến một rạp phim do "Dương Quá” lựa chọn. Sau khi gửi xe, anh bỏ luôn chìa khóa, thẻ xe vào túi quần rồi cặp đôi cùng bước vào rạp. Phim khởi chiếu chừng mươi phút thì "Dương Quá” quay sang nói nhỏ với Hà: "Để anh ra ngoài mua nước uống và đồ ăn cho em đỡ buồn miệng".

Bộ phim khá vui nhộn nên Hà mải mê theo dõi. Đến khi thấy quá lâu mà "Dương Quá” chưa quay lại, Hà nhìn đồng hồ thì đã qua mười lăm phút nên lấy điện thoại liên lạc nhưng không thấy "Dương Quá” nhận cuộc gọi, sau đó thì máy ngưng hoạt động. Nghi ngờ, Hà chạy ra bãi xe kiểm tra thì người trông coi cho biết chàng trai đi cùng cô đã lấy xe đi được khá lâu.

Chiếc xe máy không chỉ là tài sản lớn đối với Hà mà còn là món quà cha mẹ tặng cho cô khi con gái của họ xuống TPHCM học tập, nên nữ sinh viên rất trân quý. Biết sập bẫy lừa, Hà đến cơ quan công an trình báo nhưng không hy vọng có thể tìm được tài sản, vì cô không biết nhiều thông tin về kẻ lừa đảo ngoài cái tên ảo trên mạng.

Mặc dù cô gái không cung cấp được gì ngoài cái tên kết bạn trên Facebook, nhưng bằng kinh nghiệm nghề nghiệp sắc bén, trinh sát hình sự đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy ra kẻ lừa đảo có tên thật là Nguyễn Vũ Văn Tèo (SN 1990, không nơi ở cố định) và thực hiện lệnh bắt giữ. Qua xác minh, Tèo có một tiền án về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Từ lời khai về nơi bán xe của đối tượng, công an kịp thu hồi tang vật và bàn giao lại cho chủ phương tiện vào đúng ngày Tết dương lịch. Nhận lại xe, Hà rất hân hoan, luôn miệng cảm ơn các chiến sĩ công an nhiệt huyết với công việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang