Mạo danh nhà sư lừa chủ cửa hàng vật liệu xây dựng, chiếm đoạt 20 tấn sắt

Thứ Bảy, 06/03/2021 14:17  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 6-3, Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết, đơn vị vừa thu hồi tang vật là 20 tấn sắt, trị giá khoảng 315 triệu đồng từ một vụ lừa đảo trao trả cho chủ cơ sở vật liệu xây dựng.

20 tấn sắt được chủ vật liệu xây dựng bán qua điện thoại cho kẻ giả danh nhà sư.

Theo đó, vào lúc 8 giờ 45 ngày 4-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên tiếp nhận tin báo của anh T.N.P (ngụ phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) - chủ doanh nghiệp VLXD B.X. trình báo: ngày 3-3 một người tự xưng là Đức ở một cơ sở thờ tự trên địa bàn phường Bình Khánh đặt mua số lượng lớn sắt qua điện thoại để xây dựng chùa.

Do trứơc đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ cơ sở này nên anh P. tin tưởng đã ra đơn hàng trị giá hơn 300 triệu đồng theo yêu cầu của Đức để giao. Đối tượng Đức hẹn ngày 5-3 sẽ trả tiền cho anh P.

Sau đó đối tượng thuê công ty vận chuyển hàng hóa. Mọi thông tin giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.

Sau khi nhận hàng thì tài xế được sự hướng dẫn của Đức chuyển số hàng về khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TPHCM) chứ không vận chuyển về cơ sở thờ tự ở TP.Long Xuyên như thỏa thuận ban đầu.

Tại đây có một đối tuợng đi xe máy đến khu công nghiệp gặp lái xe trả tiền thuê vận chuyển và yêu cầu lái xe bốc dỡ số sắt xuống. Sau đó, đối tượng tự xưng Đức tiếp tục thông qua một công ty vận chuyển khác ở TPHCM đến khu công nghiệp để nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ chờ đến ngay 5-3 sẽ thông báo địa chỉ chở đến.

Tang vật được Công an TP.Long Xuyên thu hồi.

Theo trung tá Hậu, qua tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên đã khẩn trương xác minh, cử tổ công tác đi TPHCM làm việc những người liên quan, thu hồi được tang vật là số sắt anh P. bị lừa đảo tại một công ty có trụ sở tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TPHCM.

Hiện đối tượng lừa đảo đang được xác minh, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang