Nữ quái chuyên đánh thuốc mê đàn ông trong khách sạn

Thứ Hai, 27/05/2019 15:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Để có tiền đánh bạc và trả nợ tiền vay nặng lãi, Tuyền dụ dỗ, mồi chài đàn ông ham của lạ vào nhà nghỉ, khách sạn rồi đánh thuốc mê, cướp tài sản.

Ngày 27-5, lãnh đạo UBND Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) tổ chức biểu dương, thưởng nóng 10 triệu đồng đến Công an Q.Thanh Khê vì thành tích xuất sắc trong việc phá thành công chuyên án đánh thuốc mê cướp tài sản.

Theo điều tra, sáng 2-5-2019, anh Lưu Văn N. (45 tuổi, ngụ xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) quen một phụ nữ qua mạng xã hội Zalo.

Tối cùng ngày, anh Nam và người này đồng ý đến nhà nghỉ Thanh Toàn (đường Hồ Quý Ly, P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê) để tâm sự.

Trước khi “vui vẻ”, người phù nữ mới anh N. uống 1 ly trà sữa. Uống gần hết ly thì anh N. cảm thấy mệt mỏi và lăn ra giường ngủ. Sáng 3-5, khi anh N. thức dậy thì hoảng hồn khi số tiền hơn 48 triệu đồng đã mất.

Lúc này, anh N. vẫn còn lờ đờ, mệt mỏi, đau đầu nên gọi người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để cấp cứu. Khi sức khỏe ổn định, anh N. trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Ban Chỉ huy Công an Q.Thanh Khê chỉ đạo các lực lượng tiến hành xác minh, điều tra. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữa 2 ly trà sữa bên trong có chứa chất lỏng màu vàng nhạt.

Qua trưng cầu giám định ở Phân viện khoa học Hình sự tại Đà Nẵng thì chất lỏng màu vàng nhạt ở 1 trong 2 ly trà sữa có thành phần chất thuộc nhóm hướng thần, có tác dụng giãn cơ, gây ngủ đối với con người.

Tiếp tục truy xét đối tượng, lực lượng công an khoanh vùng được nghi phạm nữ khoảng 35 tuổi, cao dưới 1,6m, dáng hơi tròn, đi xe tay ga hiệu Honda Lead màu vàng bị mờ BS, bịt mặt…

Ngày 23-5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Khê xác lập chuyên án đấu tranh. Lúc 16 giờ ngày 24-5, lực lượng trong Ban Chuyên án mật phục, theo dõi đối tượng nghi vấn khi người này đi cùng một người đàn ông để vào một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành (Q.Thanh Khê).

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, khi đối tượng vừa trong phòng nhà nghỉ ra ngoài thì các trinh sát khống chế, đưa về trụ sở để phục vụ điều tra; đồng thời khám xét hiện trường, lấy lời khai nạn nhân, nhân chứng.

Đối tượng được xác định là Vũ Thị Mai Tuyền (SN 1984, ngụ P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê’; ở trọ trên đường Quang Trung, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Tại cơ quan công an, Tuyền thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nguyên nhân do bản thân ham mê cờ bạc nên có vay nặng lãi tiền của một số đối tượng ngoài xã hội, không có khả năng trả nợ và bị các đối tượng giang hồ đe dọa, tìm nhiều cách đòi nợ nên làm liều, đi cướp tài sản.

Nữ quái Vũ Thị Mai Tuyền (35 tuổi) chuyên đánh thuốc mê đàn ông và gây án, cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi, Tuyền lên mạng hỏi mua thuốc ngủ không rõ nguồn gốc sau đó đem về phòng trọ chế biến, cho vào túi nhỏ. Tuyền mở tài khoản cá nhân trên Zalo, tìm và kết bạn với nhiều người đàn ông, mục đích là dụ dỗ đàn ông đi “vui vẻ”.

Trước khi vui vẻ, Tuyền rủ “con mồi” đi nhậu để xác định “năng lực tài chính” rồi rủ vào nhà nghỉ, khách sạn để “tâm sự”.

Trên đường đi, Tuyền cùng “con mồi” ghé mua trà sữa hoặc nước ngọt vào cùng vào nhà nghỉ. Lợi dụng đối tác sơ hở hoặc trong lúc thay quần áo, vệ sinh thì Tuyền lén bỏ thuốc ngủ vào ly nước sau đó đưa cho “con mồi” uống rồi ra tay cướp tài sản. Gây án xong, Tuyền xóa nick Zalo và số điện thoại, chặn liên lạc với nạn nhân.

Từ cuối tháng 3 đến ngày bị bắt đã thực hiện trót lọt 6 vụ cướp tài sản bằng hình thức gây mê với số tiền hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản khác bằng vàng, “đô la”. Có những vụ Tuyền cướp được gần 50 triệu đồng. Một số vụ việc, nạn nhân sợ bị người khác biết nên không trình báo cơ quan chức năng.

Vụ việc cũng là bài học cảnh giác đối với nhiều người trong việc làm quen, kết bạn qua mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang