Bắt băng nhóm tuổi teen trộm cắp liên tỉnh

Thứ Sáu, 08/01/2021 10:57

|

(CAO) Do không có tiền tiêu xài nên 3 đối tượng tuổi teen rủ nhau thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên.

Sáng 8-1, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý 3 đối tượng gồm: N.V.T. (15 tuổi), T.D.M. (14 tuổi), N.Đ.D.C. (14 tuổi, cùng ngụ H.Ea H’leo, Đắk Lắk) về hành vi trộm cắp tài sản. Trong đó, T. và M. vừa mới bỏ học, còn C. đang là học sinh lớp 8 của một trường trên địa bàn H.Ea H’leo.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, T. từng học tại trường Đông Du ở P.Tân An, TP.Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên vì ham chơi, đua đòi và lười học nên đến năm lớp 7 thì T. nghỉ học và về ở với gia đình.

Đêm 28-12-2020, vì cần tiền tiêu xài, T. cùng M. và C. đi từ H.Ea H’leo lên TP.Buôn Ma Thuột rồi đột nhập trường cũ trộm cắp nhiều tài sản có giá trị (gồm 7 cái laptop, 1 cây đàn guitar, 1 đôi giày, 3 ba lô học sinh và 450 nghìn đồng của các học sinh đang theo học tại đây).

Sau đó, các đối tượng đã mang tài sản trộm cắp được đi cầm cố ở TP.Buôn Ma Thuột và tỉnh Phú Yên. Toàn bộ số tiền này các đối tượng đã chia nhau tiêu xài hết. Tổng giá trị tài sản 3 đối tượng trộm cắp khoảng 100 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng còn khai nhận đã đột nhập nhà chị họ của C. ở H.Ea H’leo lấy cắp trên 2 triệu đồng và đột nhập một cửa hàng ở TP.Tuy Hòa (Phú Yên) lấy cắp 16 đồng hồ đeo tay, 3 xe đạp cùng nhiều tài sản khác.

Sau đó, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã dẫn các đối tượng đến các điểm bán, cầm cố tài sản ở Đắk Lắk và Phú Yên thu được toàn bộ tài sản trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang