Điều tra vụ bắt giữ 11 người trái pháp luật liên quan khai thác vàng

Thứ Hai, 16/03/2020 19:55  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 16-3, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn huyện Nam Giang vừa xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật liên quan đến hoạt động của một bãi vàng.

Trước đó, chiều 10-3, Công an huyện Nam Giang nhận được thông tin của người dân về việc tại nhà Đặng Thị Phước (38 tuổi, trú thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) đang giữ một số người là lao động tại bãi vàng của Phước tại xã Đắk Pring, huyện Nam Giang.
 

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Nam Giang đã khẩn trương triển khai lực lượng tiến hành xác minh và bắt quả tang Phước cùng với Nguyễn Văn Tú (30 tuổi), Lương Công Tuấn Anh (27 tuổi), cùng trú huyện Nam Giang đang giữ 11 người (đều là người dân tộc Khơ Mú; trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) tại nhà mình vào lúc 18h40 cùng ngày.

Một bãi vàng ở huyện Nam Giang.

Qua làm việc, Phước khai nhận: sau khi 11 người trên bỏ trốn khỏi bãi vàng của mình vào khoảng 20h ngày 9-3, Phước cùng với Tú, Anh, Đặng V. T (37 tuổi), A Rất Hoạt (24 tuổi) cùng trú thị trấn Thạch Mỹ, huyện Nam Giang) và Doãn Quang Huy (35 tuổi, trú xã Cà Dy, huyện Nam Giang) truy tìm, bắt và giữ những người này tại nhà Phước từ lúc 14h00’ ngày 10-3.

Tuy nhiên, T, Huy và Hoạt đã bỏ trốn khi lực lượng Công an phát hiện. Tiếp tục truy xét trong ngày 10-3, Công an huyện Nam Giang đã bắt khẩn cấp Huy và Hoạt; tiếp tục truy bắt T và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang