Hai ‘kiều nữ’mua bán 65 tài khoản ngân hàng cung cấp cho các đối tượng xấu

Thứ Năm, 03/03/2022 18:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đôi bạn đồng hương quê Hà Nội mời gọi người thân, bạn bè… ở Đà Nẵng và Đắk Lắk mở tài khoản ngân hàng rồi bán lại cho các đối tượng phục vụ mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3-3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (ANM&PCTPCNC) Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Anh (31 tuổi, quê huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, tạm trú tại TP.Hà Nội) và Lê Thị Bình (30 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Đối tượng Lê Thị Bình (30 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Các bị can được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Theo điều tra, Anh và Bình vốn là đồng hương, bạn bè nên thường xuyên chia sẻ mọi chuyện với nhau. Một đối tượng trên mạng xã hội cho biết đang cần một lượng lớn tài khoản ngân hàng, sẵn sàng mua với giá 1 triệu đồng/1 tài khoản thẻ, Anh bàn với Bình tham gia để kiếm thêm thu nhập trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Bình liên hệ với người thân, bạn bè ở Đà Nẵng và ở quê nhà Đắk Lắk lập nên nhiều tài khoản để bán lại cho Anh với giá 700 nghìn đồng mỗi tài khoản để Anh chuyển cho đối tượng khác.

Theo điều tra, từ tháng 5-2021 cho đến lúc bị phát hiện, Anh và Bình đã cấu kết mua bán được 65 tài khoản, thu lợi bất chính gần 20 triệu đồng. Phòng ANM&PCTPCNC Công an TP.Đà Nẵng đã phong tỏa 65 tài khoản này, tạm giữ hơn 1,6 tỷ đồng trong các tài khoản.

Công an khuyến cáo, các đối tượng phạm tội hoặc có mục đích xấu thường thuê người mở tài khoản, thẻ ngân hàng để sử dụng vào mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Để chủ động phòng tránh rủi ro, người dân cần kịp thời báo cơ quan Công an xử lý nếu phát hiện đối tượng có hành vi nhờ mở thẻ, làm tài khoản ngân hàng hoặc mua bán tài khoản ngân hàng với số lượng lớn.

Đối tượng Nguyễn Thị Anh (31 tuổi, quê huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, tạm trú tại TP.Hà Nội).

Người dân không sử dụng giấy tờ tùy thân của mình để mở hộ hoặc bán tài khoản thanh toán thẻ cho người khác. Việc cho mượn tên, giấy tờ tùy thân để làm thẻ, mở tài khoản là hành vi vi phạm phạm pháp luật, cũng là một hình thức tiếp tay cho các đối tượng sử dụng với mục đích phạm tội, kéo theo nhiều hệ lụy; đồng thời gây rất nhiều khó khăn trong việc truy vết.

Để tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, người dân cần hạn chế chia sẻ các thông tin cá nhân lên mạng, đặc biệt là các thông tin nhạy cảm như CMND, số điện thoại, email và địa chỉ... Chỉ cung cấp các thông tin cá nhân khi thực sự cần thiết và chỉ cung cấp cho các đơn vị uy tín và có thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang