TPHCM: Bắt cặp đôi cướp giật ĐTDĐ của du khách lúc rạng sáng

Thứ Sáu, 16/10/2020 11:35  | Thanh Huyền

|

(CATP) Ngày 14-10, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Đăng (SN 1998), Trần Tuấn A. (SN 2003, cùng ngụ Q1) về hành vi cướp giật tài sản.

Theo nội dung vụ việc, rạng sáng 11-10-2020, Đăng điều khiển xe máy BS: 54Z2-7482 chở A. cùng một số người bạn đến quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi (Q1) uống nước. Trong lúc đi vệ sinh, Đăng rủ A. đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài. Đăng lấy xe máy chở A. đảo quanh nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố, tìm người sơ hở để gây án.

Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, khi lưu thông đến đường Bùi Viện (Q1), Đăng phát hiện anh Eze Innocent Chenta Chukwu (SN 1992, quốc tịch Nigeria) đang đi bộ đến trước nhà số 136 Bùi Viện, tay phải cầm điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge sử dụng. Đăng lập tức điều khiển xe vòng lại, áp sát từ phía sau, giật phăng điện thoại của nam du khách, đưa cho A. giữ rồi tăng ga tháo chạy.

Sau khi gây án, cả hai chạy xe về quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi, gặp nhóm bạn uống nước như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Lát sau, Đăng và A. mượn xe máy của người bạn tên Tân, đến trước hẻm 104 Bùi Viện bán chiếc ĐTDĐ vừa cướp được cho Lý Thanh Phong với giá 1,2 triệu đồng. Phong hẹn cả hai sáng mai quay lại lấy tiền.

Hai tên cướp cùng tang vật và phương tiện gây án

Không có tiền tiêu xài, ngay sau đó, A. chở Đăng tiếp tục đi tìm "con mồi". Khi đến trước nhà số 50 Bùi Viện, chúng chạm mặt anh Eze. Phát hiện hai đối tượng vừa giật ĐTDĐ của mình, anh Eze liền chụp xe giữ lại được A., còn Đăng chạy thoát. Đúng lúc này, CAP Phạm Ngũ Lão trên đường tuần tra, phát hiện sự việc nên đưa A. cùng phương tiện về trụ sở để làm rõ. Nạn nhân sau đó bỏ đi, không đến cơ quan trình báo.

Trích xuất hình ảnh camera tại khu vực hiện trường ghi nhận toàn bộ sự việc Đăng chở A. và giật tài sản của anh Eze. Về phần Đăng, sau khi chạy thoát đã đến gặp Phong để lấy 500 ngàn đồng tiền bán ĐTDĐ và tiêu xài hết. Tuy nhiên, biết đồng bọn bị bắt sẽ khó trốn tránh được tội lỗi nên chiều 11-10, Đăng đến cơ quan công an đầu thú. Tại trụ sở công an, cả Đăng và A. đều khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan công an thu thập được.

Cơ quan điều tra làm việc với Phong. Anh này cho biết, khi thu mua chiếc ĐTDĐ của Đăng và A., không biết đó là điện thoại do cướp giật mà có. Người mua tự nguyện giao nộp chiếc ĐTDĐ tang vật để phục vụ điều tra. Được biết, Đăng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, hiện đang nghiện ma túy. Ngày 13-10, anh Eze mới đến CAP Phạm Ngũ Lão trình báo sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang