Khởi tố đối tượng ném chất độc xuống ao cá nhà đối thủ

Thứ Năm, 27/05/2021 15:27

|

(CAO) Ngày 27/5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Đình Hướng (SN 1977, nơi cư trú: thôn Minh Tân, xã Quang Minh, huyện Gia Lộc) về tội huỷ hoại tài sản công dân. Vì mâu thuẫn cá nhân, Hướng đã mua thuốc độc đổ xuống ao cá nhà người khác…

Công an huyện Gia Lộc hỏi cung Vũ Đình Hướng

Vụ án bắt nguồn từ những vụ phá hoại cây trồng, hoa màu, vật nuôi, thủy sản xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lộc mà nguyên nhân chủ yếu là do tranh chấp đất đai và trả thù cá nhân. T

rong khi các biện pháp đang được triển khai thì ngày 17-5, tại thôn Đỗ Xuyên, xã Quang Minh, huyện Gia Lộc lại xảy ra một vụ việc tương tự. Trong vụ việc này, đối tượng đã “đầu độc” ao nuôi cá của gia đình anh Phan Hữu Trọng Phụng (SN 1998, HKTT: tại thôn Đỗ Xuyên, xã Quang Minh, huyện Gia Lộc).

Quá trình khám xét, công an thu giữ một chai nhựa loại 500ml không nhãn mác, bên trong chứa chất lỏng có mùi lạ, nồng nặc, nghi là thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và 1 túi nilon màu trắng.

Tại cơ quan Công an, anh Phụng cho biết: Khoảng 5 giờ 30 ngày 17-5, như thường lệ anh ra ao nuôi cá của mình ở thôn Đỗ Xuyên, xã Quang Minh thì phát hiện cá trong ao bị chết một số con. Đồng thời, phát hiện trên mặt ao có một chai nhựa loại 500ml không nhãn mác bên trong chứa chất lỏng có mùi lạ, nồng nặc nghi là thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và 1 túi nilon màu trắng.

Quá trình xác minh xác định khối lượng cá chết trong ao nhà anh Phụng tổng cộng là 2.726 kg, tổng trị giá thiệt hại là: 96.567.000 đồng. N

Quá trình điều tra, truy xét đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra rà soát, dựng lên đối tượng nghi vấn là Vũ Đình Hướng.

Khi triệu tập về trụ sở, Hướng khai báo quanh co, không khai nhận hành vi phạm tội. Quá trình đấu tranh đã làm rõ được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội cụ thể như sau: Cuối tháng 3-2021, Hướng xảy ra mâu thuẫn, xô xát, đánh nhau với anh Phụng. Cũng bởi mâu thuẫn này mà trong một lần đi mua lợn của anh Vũ Văn Thế (SN 1973, nơi cư trú: thôn Vĩnh Mộ, xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) cách đây khoảng hơn 1 tháng, anh Thế có kể cho Hướng biết ao cá nhà anh Thế bị chết do sử dụng thuốc diệt cá tạp.

Lúc này, Hướng đã nảy sinh ý định mua thuốc diệt cá tạp thả vào ao cá nhà Phụng cho đỡ tức. Sau đó, Hướng hỏi anh Thế về loại thuốc mà anh Thế sử dụng; địa điểm mua thuốc ở đâu.

Để thực hiện ý định trên, ngày 12-5, Hướng đến cửa hàng thuốc thú y Thịnh Mai ở thôn Hoành Bồ, xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương mua 5 lọ thuốc diệt cá tạp.

Tang vật và hiện trường vụ việc

Khoảng 4 giờ ngày 17-5, Hướng chạy xe máy ra đổ thuốc diệt cá tạp xuống ao cá nhà anh Phụng, sau đó đi về nhà.

Tại Cơ quan điều tra, Vũ Đình Hướng đã thừa nhận hành vi đầu độc ao nuôi cá của nhà anh Phụng nguyên nhân là để trả thù cá nhân. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 23-5 Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Đình Hướng về tội: Hủy hoại tài sản quy định tại khoản 2, Điều 178 BLHS và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 3 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang