Khẩn trương điều tra vụ người đàn ông bị đánh nguy kịch sau khi ăn nhậu

Thứ Năm, 07/10/2021 09:33

|

(CAO) Sau khi tham gia ăn nhậu với một số người, ông Tỵ ra về thì bị đánh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, ít nhất 3 lần ngừng tim, tiên lượng xấu.

Ngày 7-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vẫn đang phối hợp cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc ông Nguyễn Đỗ Tỵ (SN 1965, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị đối tượng lạ mặt hành hung phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Tỵ đã gửi đơn đến Viện KSND Tối cao, Viện KSND TP.Hà Nội, Công an TP.Hà Nội và các cơ quan tố tụng trên địa bàn về việc ông Tỵ bị hành hung đến nguy kịch.

Ông Tỵ vẫn bất tỉnh sau nhiều giờ cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Tính – vợ ông Tỵ cho biết, chiều hôm đó, ông Tỵ nói đi nhậu. Khi vợ hỏi thì ông Tỵ nói vào VKSND huyện Phúc Thọ chúc mừng người anh "lên chức".

Cũng theo người nhà ông Tỵ, việc ăn uống diễn ra tại khu vực nhà ăn của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phúc Thọ và có nảy sinh việc lời qua tiếng lại giữa một số người có mặt.

Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, bà Tính nhận được cuộc điện thoại của người phụ nữ tên Loan làm ở Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ gọi báo chồng bà bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Đỗ Đông – em ruột của ông Tỵ cho hay, theo bác sĩ thông báo, ông Tỵ ngừng tuần hoàn, chấn thương sọ não, phù màng não và có khả năng không qua khỏi.

Viện KSND huyện Phúc Thọ

Ông Đông nói, gia đình ông rất sốc nhưng vẫn cố gắng liên hệ để chuyển ông Tỵ xuống Bệnh viện Việt Đức với mong muốn “còn nước còn tát”.

“Tuy nhiên, sau khi có kết quả chụp chiếu, chẩn đoán gửi thì xuống bác sĩ tư vấn có chuyển xuống thì khả năng cao là tử vong dọc đường”, ông Đông buồn bã nói.

“Chúng tôi rất mong các cơ quan sớm làm rõ, trả lại công bằng cho gia đình. Chúng tôi đề nghị khởi tố vụ án để làm rõ tội giết người, khởi tố bị can những người liên quan”, người thân ông Tỵ nói.

Một cán bộ của đội nghiệp vụ thuộc Công an H.Phúc Thọ cho biết, ngay trong đêm 5-10, sau khi tiếp nhận thông tin, các điều tra viên đã vào cuộc xác minh, làm việc với các bên liên quan để sớm áp dụng các biện pháp tố tụng với vụ việc.

“Chúng tôi đang khẩn trương, tích cực điều tra làm rõ”, vị cán bộ này nói.

Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, một lãnh đạo Viện KSND H.Phúc Thọ cho biết, có nắm thông tin về vụ việc, nhưng chưa nhận được báo cáo cụ thể nào. Trong sáng 6-10, Công an H.Phúc Thọ đã sang làm việc, kiểm tra, trích xuất camera an ninh phục vụ việc điều tra làm rõ.

Cũng theo lãnh đạo Viện KSND H.Phúc Thọ, vụ việc ông Tỵ bị thương xảy ra bên ngoài trụ sở của Viện và cho rằng camera an ninh có thể đã ghi lại được.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không vào tối 5-10, tại nhà ăn của Viện KSND huyện có ăn nhậu, trong đó có cán bộ của cơ quan này tham gia, vị lãnh đạo này cho rằng đã nhận được giải trình của cán bộ trực ngày hôm đó nên bất cứ việc xảy ra thì đã có.

Nói về hướng xử lý nếu để xảy ra việc người ngoài vào trụ sở ăn nhậu đang trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, vị lãnh đạo này cho hay, dù là bất cứ chuyện gì thì người trực phải báo cáo sự việc lại.

“Người được báo cáo lãnh đạo và nội dung như thế nào tôi cũng chưa nắm rõ vì chưa có văn bản cụ thể. Chúng tôi sẽ cung cấp sau”, vị lãnh đạo này nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang