Lãnh án vì "xem trên mạng thấy sử dụng ma túy nên muốn thử"

Thứ Sáu, 24/08/2018 09:55  | Hồng Nam

|

(CAO) Sau hai ngày xét xử, ngày 24-8 TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn Khanh (SN 1996) 18 tháng tù giam; Lê Văn Thanh (SN 1996) 1 năm tù giam; Trần Văn Thuận (SN 2000) 1 năm tù giam; Nguyễn Hoàng Khánh (SN 2000) và Lê Quốc An (SN 2000) mỗi bị cáo 6 tháng tù giam cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cả 5 bị cáo đều ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, cùng nhau tụ tập sử dụng ma túy đá nhiều lần.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 12-2017 Khanh, Khánh và Thuận thống nhất góp tiền mua ma túy sử dụng. Do Khanh quen biết với một đối tượng tên Khâm (chưa rõ họ tên và địa chỉ) ở TP.HCM chuyên bán ma túy lúc Khanh còn làm thuê ở TP.HCM, nên công việc mua ma túy do Khanh phụ trách.

Việc mua ma túy được Khanh liên hệ đặt “hàng” và thỏa thuận giá cả với Khâm qua điện thoại di động rồi sau đó Khâm sẽ gửi ma túy về bằng đường xe khách, Khanh chỉ việc ra lấy và trả tiền cho xe khách gửi ngược lại cho Khâm.

Có nguồn ma túy dồi dào, cả 3 thống nhất đến một căn nhà (ở ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) là nhà của người bà con của Thuận, do người này đi làm ăn xa nên giao lại cho Thuận quản lý và biến nơi nàythành điểm “bay” của Khanh, Khánh và Thuận mỗi khi rảnh rỗi.

Đến khoảng tháng 2-2018 Thanh và An đến điểm “bay” thì thấy Khanh, Khánh và Thuận đang sử dụng ma túy nên xin vào sử dụng chung.

Không cho thì sợ Thanh và An tố giác nên cả 3 đồng ý cho sử dụng chung và từ đó Thanh và An cũng hùn tiền vào mua ma túy rồi cùng nhau sử dụng tại điểm này.

Đến ngày 10-3-2018 do hết tiền mua ma túy sử dụng nên cả nhóm thống nhất hùn tiếp tiền để mua, Thuận góp 150.000 đồng, Thanh góp 450.000 đồng, An góp 150.000 đồng, Khánh góp 500.000 đồng và Khanh góp 350.000 đồng được tổng cộng 1.600.000 đồng giao cho Khanh liên hệ mua ma túy.

Các bị cáo từ trái qua Khánh, An, Thuận, Thanh và Khanh tại tòa

Sáng hôm sau (11-3-2018) Khâm gửi ma túy bằng xe khách đến cây xăng (thuộc xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) Khanh ra nhận và gửi 1.600.000 đồng lại cho xe khách mang về cho Khâm. Số ma túy mua được Khanh đem về phân thành 10 bịch được hàn kín hai đầu cất dưới đệm trong nhà Thuận.

Tối cùng ngày cả nhóm mang ra một bịch sử dụng thì có Mai Thành Tấn (SN 1997, ngụ ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, Bến Tre) đến chơi thấy nhóm đang sử dụng ma túy nên xin gia nhập và được cả nhóm đồng ý cho Tấn và sử dụng chung.

Đến khoảng 14 giờ 35 ngày hôm sau (12-3-2018) cả nhóm gồm Khanh, Khánh, Thuận, Thanh, An, Tấn đang chuẩn bị sử dụng ma túy thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường Công an thu giữ 9 bịch chứa chất có thành phần Methamphetamine (ma túy đá) có trọng lượng 1,3gram cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy khác.

Tuy Tấn có sử dụng ma túy nhưng không có tham gia góp tiền mua ma túy nên chỉ bị Công an huyện Long Hồ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Còn Khâm, công an chưa làm việc được nên chưa xử lý.

Tại tòa, HĐXX hỏi bị cáo nhỏ tuổi nhất là An có biết tác hại của ma túy không sao lại xin vào sử dụng chung? Thì được nhận được câu trả lời là tác hại thì biết nhưng thấy trên “mạng” người ta sử dụng nên cũng muốn thử một lần cho biết.

Khi được vị chủ tọa hỏi về việc con trai mình lấy căn nhà của người bà con là tụ điểm sử dụng ma túy thì bà Nguyễn Thị Phượng (mẹ bị cáo Thuận) cho biết: "Tôi và cha nó đi làm hồ ở công trình, sáng đi, tối mịt mới về nên không hay biết chuyện con mình tụ tập sử dụng ma túy. Đến khi nghe công an bắt thì mới “tá hỏa”". Bà Phượng cũng nhận lỗi là do gia đình lo mưu sinh nên thiếu quan tâm đến con nên mới xảy ra chuyện, đồng thới hứa sau này sẽ quan tâm con hơn.

Được biết, Khanh từng bị Công an xử phạt hành chính hai lần cùng về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng; Thuận cũng bị Công an xử phạt hành chính một lần hành vi gây rối trật tự nơi công cộng; An cũng bị Công an xử phạt hành chính một lần hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Trong quá trình điều tra cũng như tại Tòa, Khanh, Khánh, Thuận, Thanh và An đều tỏ ra thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải nên HĐXX đã tuyên bản án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang