Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao dư luận

Thứ Tư, 24/06/2015 17:03  | Đồng Thần

|

(CAO) Bạo lực học đường không phải là chủ đề mới nhưng tần suất và mức độ nghiêm trọng của nó ngày một tăng. Bài toán trách nhiệm cho vấn đề này chỉ có thể giải quyết được khi nhà trường và gia đình ngồi bàn cách giải quyết.

Dùng mũ bảo hiểm đánh bạn vì bị nói xấu trên facebook

Nạn nhân trong vụ việc này là em Trương Thị Ly (SN 2000, học sinh lớp 9 trường THCS P.Quảng Tiến), bị một nữ sinh lớp 8 hành hung nhiều lần.

Theo lời kể của Ly, em bị các nữ sinh khác trường hành hung, quay clip vào chiều ngày 6-5. “Hôm đó, bạn H. đến nhà rủ em đến âu thuyền P.Quảng Tiến chơi. Đến nơi em thấy có một nhóm bạn nữ, khoảng 7-8 người.

Bạn học dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và mặt Ly

Vừa xuống xe là em bị bạn Q. lao tới hành hung. Tiếp đó Q. còn lột áo của em và dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào người và mặt em”, Ly cho biết.

Cũng theo nạn nhân, nhiều bạn khác chứng kiến nhưng không can ngăn mà còn hùa vào đánh và lấy điện thoại quay lại. Khi có người dân đi qua nhóm nữ sinh này mới bỏ đi.

Ngoài ra, nạn nhân còn nhận được nhiều lời dọa và sẽ đăng clip lên mạng. “Bạn Q. nói em nói xấu bạn ấy với nhiều người nhưng từ trước đến giờ em không hề quen biết Q.”, Ly cho hay.

Ba của Ly rất bức xúc khi con mình bị bạn đánh dã man

Sáng 19-5, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Bắc Sơn (TX.Sầm Sơn) ra quyết định đình chỉ học 1 năm đối với em nữ sinh N.T.Q (học sinh lớp 8B).

Bị đánh hội đồng vì không “tuân lệnh” lớp trưởng

Sự việc đã gây làng sóng phẫn nộ khi đoạn clip một nữ sinh tóc dài khóc lóc, ngồi co rúm một góc cửa sổ gào thét van xin nhưng nhóm bạn gái vẫn lao vào đánh đập. Thậm chí, một nam sinh còn ném nguyên chồng ghế nhựa vào người nạn nhân. Nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không ai can ngăn.

Có đến 7 học sinh tham gia đánh bạn

Sau khi công an vào cuộc điều tra, mới biết nguyên nhân lớp trưởng lớp 7/5 thường xuyên yêu cầu Lê (nữ sinh bị đánh) đi mua các đồ dùng cá nhân và làm những việc khác.

Ngày 13-1, Lê từ chối việc sai vặt nên bị lớp trưởng cho là "láo". Trưa 13-1, Lê bị 5 nữ và 2 nam cùng khối 7 nhưng khác lớp, làm theo "lệnh" của lớp trưởng, đánh hội đồng.

Trường THCS Lý Tự Trọng nơi xảy ra vụ việc 

Vụ việc được một học sinh trong lớp dùng điện thoại ghi lại. Đến ngày 8-3, clip xuất hiện trên Internet gây phản ứng dữ dội trên cộng đồng mạng. Lúc này, gia đình Lê mới biết con bị đánh.

Kể với công an, cha Lê cho hay, thời điểm đó thấy người con gái trầy trụa, bầm tím, hỏi thì cháu nói bị ngã.

Đánh chết bạn vì mâu thuẫn nhỏ

Dũng và Trần Huy Anh Vũ (SN 1999, ngụ xã Tân Mỹ Chánh) có lời qua tiếng lại. Tức giận, Vũ đem sự Dũng và Trần Huy Anh Vũ (SN 1999, ngụ xã Tân Mỹ Chánh) có lời qua tiếng lại.

Ngôi trường Dũng theo học lúc còn sống

Tức giận, Vũ đem sự việc kể cho Nguyễn Đức Khánh (SN 1999, ngụ P.8, TP.Mỹ Tho). Sau đó, cả hai quyết định tìm Dũng để “xử”.iệc kể cho Nguyễn Đức Khánh (SN 1999, ngụ P.8, TP.Mỹ Tho). Sau đó, cả hai quyết định tìm Dũng để “xử”.

Khoảng 16 giờ ngày 18-5, canh Dũng vừa ra khỏi cổng trường THCS Tân Mỹ Chánh, cả hai bám theo tới đoạn đường vắng, Khánh dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu, còn Vũ dùng tay đánh vào đầu và lưng Dũng.

Nguyễn Đức Khánh (bìa trái) và Trần Huy Anh Vũ - Ảnh: CTV

Sau khi bị đánh, Dũng cố gượng về nhà và ngất xỉu. Khi bà Phạm Thị Hường (78 tuổi, bà nội em Dũng) đi nhặt ve chai về thấy cháu nằm bất tỉnh dưới đất đã hoảng hốt tri hô.

Ngay sau đó, Dũng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nơi đây đã chuyển viện cho Dũng lên Chợ Rẫy để điều trị. Tại đây, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến ngày đến 25-5 thì tử vong.

Dũng mất đi để lại niềm tiếc thương cho người thân

Được biết hoàn cảnh gia đình Dũng rất khó khăn, em vốn mồ côi cha mẹ, sống với bà nội. Bản thân Dũng là học sinh giỏi, được bạn bè và thầy cô quý mến. Những kẻ đánh em hiện nay vẫn chưa được đem ra xét xử.

Những clip đánh nhau trên mạng khiến cộng đồng và không ít phụ huynh cảm thấy lo ngại. Nhất là khi những học sinh đánh bạn gần như mất đi tính “người”. Liệu trong chúng ta có cảm thấy dễ chịu khi đứng nhìn người khác bị hành hạ dã man nhưng không giúp đỡ, còn đứng cười cợt, hô hào, tham gia, quay clip,…

Thật đau lòng khi nó lại tồn tại ở dưới mái trường, trong những em học sinh được xem là những người chủ tương lai của đất nước. Xót xa thay!

Bình luận (0)

Lên đầu trang