Nhóm tuổi teen gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại phố biển Quy Nhơn sa lưới

Thứ Năm, 15/09/2022 10:07

|

(CAO) Công an P.Trần Phú (TP.Quy Nhơn, Bình Định) ngày 15/9 cho biết, đã chuyển giao nhóm đối tượng và tang vật thực hiện hơn chục vụ trộm cắp tài sản cho Công an TP.Quy Nhơn để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, lúc 17 giờ ngày 07/9/2022, Công an P.Trần Phú tuần tra kiểm soát dọc tuyến biển Xuân Diệu, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe mô tô BS: 77M5-9449, hiệu Yamaha Sirius, màu đen có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận tên Trần Triệu Vỹ (SN 2006) và Võ Tùng Giang (SN 2007, cùng ngụ P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) đang trên đường đi tìm tài sản để trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Nhóm đối tượng tại trụ sở Công an

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Trần Triệu Vỹ và Võ Tùng Giang khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Quy Nhơn cùng với Nguyễn Đức Duy (SN 2007, ở P.Nguyễn Văn Cừ) và Lê Ngọc Sen (SN 2008, ở thị xã Sông Cầu, Phú Yên).

Công an P.Trần Phú tiến hành mời Nguyễn Đức Duy, Lê Ngọc Sen để làm việc. Qua đó, 4 đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Điển hình, vào khoảng 13 giờ ngày 26/8/2022, Trần Triệu Vỹ, Nguyễn Đức Duy và Lê Ngọc Sen điều khiển 2 xe mô tô đi chơi, khi đến đoạn đường thuộc thôn Lý Hưng, xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn thì phát hiện xe mô tô BS: 77L1-098.31, hiệu Yamaha Sirius, màu đỏ-đen đang dựng trên vỉa hè có cắm chìa khóa sẵn, Vỹ liền đến nổ máy điều khiển xe bỏ chạy.

Chạy được khoảng 1km thì Vỹ dừng lại bẻ biển số ném vào bãi đất trống ven đường rồi tiếp tục đi đến gần quảng trường trung tâm thuộc P.Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn thì nhặt được một biển số xe máy 77M5-9449 nên gắn vào xe để sử dụng. Sau đó Vỹ đi mua sơn về sơn lại toàn bộ xe màu đen để tránh bị phát hiện.

Đáng chú ý, chỉ vì muốn trộm cắp tài sản trong cốp xe, nhóm đối tượng này trộm nguyên xe chỉ để cạy cốp lấy tài sản. Theo đó, khoảng 5 giờ ngày 4/9, Võ Tùng Giang và Trần Triệu Vỹ điều khiển xe mô tô BS: 77M5-9449 đi tìm tài sản sơ hở của người dân để trộm, khi đến đối diện khách sạn Hoàng Yến 3 ở đường Xuân Diệu, TP.Quy Nhơn, thấy 1 xe máy điện màu đen BS: MĐ2-019.90 của anh Đỗ Việt Cường không có người trông coi, nên Giang dắt bỏ chạy vào hướng đường Ngô Văn Sở, còn Trần Triệu Vỹ điều khiển xe mô tô chạy theo sau.

Đến đường Nguyễn Lạc thuộc KV4, P.Trần Phú, TP.Quy Nhơn, Võ Tùng Giang dùng tay mở cốp lên để Vỹ kiểm tra bên trong nhưng không có tài sản và chìa khóa xe. Vì sợ dắt xe đi bị phát hiện nên Giang và Vỹ để xe lại rồi bỏ đi. Nhóm đối tượng này đã trộm 3 xe máy như vậy để cạy coốp lấy tài sản rồi bỏ lại xe.

Hiện tang vật và đối tượng của vụ việc đã được Công an P.Trần Phú chuyển giao cho CATP Quy Nhơn điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang