Tạm giữ 6 đối tượng dùng bom xăng chống người thi hành công vụ

Thứ Sáu, 16/09/2022 14:46  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 16-9, Công an TX.Cai Lậy (Tiền Giang) đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra, làm rõ, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1955), Nguyễn Hồng Ngọc (SN 1981), Nguyễn Phú Cường (SN 1978), Nguyễn Đăng Quan (SN 1978, cùng ngụ TX.Cai Lậy), Nguyễn Phú Sang (SN 1976, ngụ TPHCM), Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1972, ngụ huyện Cai Lậy).

Các đối tượng bị tạm giữ.

Trước đây, gia đình Vân xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất với ông Huỳnh Thanh Hải và bà La Thị Mừng (ngụ phường 5, TX.Cai Lậy).

Vụ tranh chấp đã được TAND TX.Cai Lậy, TAND tỉnh Tiền Giang xét xử, công nhận cho ông Hải và bà Mừng. Tuy nhiên, gia đình Vân không đồng ý và khiếu nại nhiều nơi.

Sau khi bản án có hiệu lực, Chi cục Thi hành án dân sự TX.Cai Lậy đã nhiều lần đến vận động Vân giao nhà và đất cho ông Hải, bà Mừng nhưng họ không đồng ý. Do đó, Chi cục THADS TX.Cai Lậy ra quyết định cưỡng chế.

Sau khi nhận thông báo về việc cưỡng chế, bà Vân gọi điện thoại cho các con là Sang, Ngọc, Cường cùng em gái là Nguyễn Ngọc Điệp. Ngoài ra Cường gọi điện thoại cho Quan đến cản trở việc cưỡng chế thi hành án.

Số bom xăng công an thu giữ.

Đáng nói, Vân đưa tiền cho Cường mua xăng để tạo bom xăng chống đối với đoàn cưỡng chế.

Ngày 7-9, khi đoàn cưỡng chế đến, các đối tượng khóa cửa rào, la hét, chống đối, cố thủ. Sang ném bom xăng về phía lực lượng, làm một chiến sĩ Công an TX.Cai Lậy bị bỏng. Do đó Công an tổ chức lực lượng đến hiện trường dập lửa, khống chế, bắt giữ các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang