Tử tù Đặng Văn Hiến được Chủ tịch nước ân giảm xuống tù chung thân

Thứ Năm, 15/09/2022 15:27

|

(CAO) Ngày 15/9/2022, thông tin từ Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa nhận được Quyết định của Chủ tịch Nước về việc ân giảm từ án tử hình xuống tù chung thân cho phạm nhân Đặng Văn Hiến, người dùng súng bắn 3 người chết và nhiều người bị thương ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức xảy ra vào tháng 10/2016, có nguyên nhân từ tranh chấp đất.

Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã nhận được thông báo, Tòa án Nhân dân tối cao đã ủy quyền cho Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông thực hiện công bố quyết định ân giảm. Đồng thời, cũng thông báo cho gia đình Đặng Văn Hiến. Dự kiến việc công bố quyết định ân giảm sẽ diễn ra vào ngày 16/9/2022.

Ông Hiến ôm con khóc thời điểm ra đầu thú - Ảnh: CTV

Theo cáo trạng, đầu năm 2008, UBND Đắk Nông giao hơn 1.000ha đất rừng để làm dự án lâm nghiệp tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức cho Công ty Long Sơn. Trong quá trình thực hiện dự án, một số hộ dân đã xâm canh đất của Công ty và xảy ra những mâu thuẫn về tranh chấp đất đai ở khu vực thực hiện dự án nhưng chính quyền chưa có biện pháp giải quyết dứt điểm.

Ngày 23-10-2016, hơn 30 nhân viên của Công ty Long Sơn đã mang máy móc, hung khí vào san ủi, phá hủy vườn cây điều, cà phê của ông Hiến và hai hộ dân khác. Khi phát hiện người của Công ty Long Sơn đến, ông Hiến đã lấy súng ra thì bị nhóm người của công ty này chặn lại. Trong lúc xô xát, ông Hiến đã bắn một phát đạn chỉ thiên nhưng nhóm người của Công ty Long Sơn dùng đá ném lại.

Bị tấn công, ông Hiến chạy vào nhà và bắn nhiều phát vào nhóm người của Công ty Long Sơn, khiến 3 người chết. Sau khi gây án ông Hiến đã bỏ trốn và ra đầu thú sau khi được vận động.

Vụ án một thời thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, xuất phát từ những mâu thuẫn dai dẳng về tranh chấp đất giữa các công ty lâm nghiệp và người dân, phổ biến những năm qua không chỉ diễn ra tại Đắc Nông mà còn ở nhiều địa phương khác.

Phó giám đốc công ty Long Sơn lãnh 6 năm tù
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang