Thanh niên bị đâm chết, dân làng đòi bồi thường 2 tỷ đồng

Thứ Tư, 02/05/2018 14:48  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 2-5, thông tin từ UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, công an đang tạm giữ 17 đối tượng có liên quan đến vụ thanh niên các làng hỗn chiến khiến 2 người thương vong.

Theo đó, do mâu thuẫn từ trước nên khoảng 23 giờ, ngày 28-4, nhóm thanh niên làng Tung (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai) và nhóm thanh niên các làng Dọch Krót, Dọc Kuế, Bi (xã Ia Krăi, huyện Ia Grai) tụ tập, kéo nhau đến làng Yom (xã Ia Khai, huyện Ia Grai) để giải quyết mâu thuẫn.

Giữa các nhóm thanh niên đã xảy ra hỗn chiến. Hậu quả, Ksor Su (2001, làng Yom) bị đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong và Puih Thiên (1998, làng Yom) bị chém gây thương tích.

Sau đó, gia đình bị hại và dân làng Yom đòi các đối tượng đánh chết Ksor Su phải bồi thường 2 tỷ đồng cùng một số trâu, bò, heo,... để tổ chức cúng làng. Đến sáng ngày 1-5, khoảng 200 người dân làng Yom tập trung tại đám ma, sử dụng xe công nông định chở quan tài Ksor Su đến làng Dọch Krót để đòi bồi thường.

Về phía gia đình các đối tượng và người dân làng Dọch Krót, họ đã huy động được số tiền 1 tỷ đồng, hẹn ngày 1-5-2018 sẽ mang đến gia đình Ksor Su để hỗ trợ tiền mai táng trước.

Nhận tin báo, Công an địa phương nhanh chóng vào cuộc điều tra, tuyên truyền vận động người dân, UBND huyện Ia Grai cũng đã chỉ đạo Công an huyện bố trí 100% lực lượng để kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang