Thông tin mới nhất về vụ hơn 100 côn đồ xếp hàng đi ‘giải quyết mâu thuẫn’

Thứ Bảy, 17/06/2017 10:09  | Hà Anh

|

(CAO) Liên quan đến vụ hơn 100 côn đồ diễu hành trên tuyến đường liên xã để đến nhà nghỉ Hoàn Xuyến, thôn 5, xã Tân Lâm, huyện Di Linh, ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Chiều ngày 16-6, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chủ trì cuộc họp 3 ngành: Công an, Viện kiểm sát và Tòa án tỉnh Lâm Đồng để trao đổi, đánh giá tình hình, tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc kể trên. Liên ngành tố tụng đã thống nhất trước mắt sẽ khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, theo Điều 245 Bộ luật hình sự, để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cả trăm đối tượng côn đồ vác hung khí “diễu hành” trên đường khiến người dân khiếp hãi. Ảnh cắt từ camera

Như báo điện tử Công an TP.HCM đã đưa tin, vào lúc 10 giờ ngày 13-6, khoảng hơn 100 đối tượng đi trên 6 xe ôtô kéo tới cơ sở lưu trú, dịch vụ karaoke Hoàn Xuyến, thôn 5, xã Tân Lâm, huyện Di Linh, do gia đình anh Nguyễn Văn Hoàn (43 tuổi) làm chủ để “giải quyết mâu thuẫn”. Do không gặp được Nguyễn Văn Hoàn và em ruột là Nguyễn Văn Hiệp, nhóm côn đồ này đã hành hung con anh Hoàn là em Nguyễn Việt Anh (16 tuổi), khiến nạn nhân bị thương nặng, sau đó được gia đình chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Ngoài ra, các đối tượng còn đập phá, gây hư hỏng 2 tivi, 1 CPU máy tính để bàn, cửa kính, 2 camera quan sát đặt tại quán, lấy 1 điện thoại iPhone 5s của con gái anh Hoàn. Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được BKS của 6 chiếc xe ôtô dùng để chở hơn 100 đối tượng này đi gây án, có biển số tại các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Tây Ninh.

Hành vi của các đối tượng thể hiện tính côn đồ, ngang nhiên lộng hành, thách thức pháp luật khiến dư luận rất bất bình, lo sợ. Bước đầu, ngành chức năng cho biết đã nhận diện được một số đối tượng là những kẻ có hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, chúng di chuyển trên diện rộng trên địa bàn các huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đã tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp để khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng, đồng thời ổn định tình hình tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang