TP.HCM: Bắt băng trộm một đêm ba lần đột nhập vào nhà “khổ chủ”

Thứ Ba, 22/08/2017 17:55

|

(CAO) Chỉ trong vòng một đêm nhưng băng trộm này liên tiếp đột nhập vào một khu nhà trọ lấy cắp tổng cộng 5 chiếc xe máy các loại đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng nay (20-8), Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một băng trộm do Lê Văn Tuấn, tự Nào (SN 1998, ngụ Q.8) cầm đầu. Cùng bị bắt với đối tượng này còn có Hứa Nguyễn Hoàng Toàn, tự “Cô Nhi” (SN 1997), Trần Văn Tuấn, tự “Tý Ốc” (SN 1977, cùng ngụ Q.8). Liên quan đến vụ án, đối tượng Nguyễn Minh Sang, tự “Sang Trắng” (SN 1988, ngụ huyện Bình Chánh) cũng bị cơ quan công an bắt giam về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng trên đều là những thanh niên lêu lổng và thường xuyên tụ tập ăn chơi ở những quán internet. Để có tiền tiêu xài, chúng lập ra băng nhóm cùng nhau đi “ăn hàng”. Đối tượng mà chúng nhắm đến thường là những khu nhà trọ có để nhiều xe máy ngoài hành lang.

Khoảng 1 giờ ngày 20-7, Nào cùng Toàn Cô Nhi đi xe đạp điện rảo sang khu vực Q.7 để tìm địa điểm “ăn hàng” nhưng chưa có cơ hội rat ay. Khi quay về trước nhà số 166 đường Dương Bá Trạc (P.2, Q.8), chúng phát hiện ngôi nhà trên chỉ móc hờ ổ khóa trên cửa nên đột nhập lấy trộm chiếc xe Honda Click đen về cất giấu gần nhà của Toàn.

Thấy bên trong căn nhà còn nhiều xe máy khác có giá trị, hai đối tượng này tiếp tục rủ Trần Văn Tuấn quay lại “ăn hàng tiếp”. Tại đây, Toàn đứng cảnh giới cho hai đối tượng còn lại vào lấy thêm 2 chiếc xe Honda Wave và Sirius đem về tập kết ở nhà của Sang để chờ tiêu thụ.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng cầm đầu băng trộm - Ảnh: Thiên Long

Chưa dừng lại, chúng quay lại căn nhà lần thứ ba lấy trộm thêm 1 chiếc xe Honda Wave và 1 chiếc xe Yamaha Mio đem về nhà của Sang ở huyện Bình Chánh. Dù biết những chiếc xe trên do các đối tượng trộm cắp mà có nhưng Sang vẫn chứa chấp và tìm mối bán những chiếc xe trên cho các đối tượng để hưởng chênh lệch.

Sau khi lấy trộm được 5 chiếc xe, chúng đã đem 4 chiếc bán cho một đối tượng ở Bình Thạnh và chiếc còn lại đem ra tiệm cầm đồ cắm lấy tiền chia nhau nướng sạch vào các trò chơi game bắn cá, điện tử…

Sau khi vụ trộm xảy ra, công an Q.8 nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Tuy nhiên, các dấu vết mà bọn chúng để lại rất ít khiến cho công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây cơ quan công an Q.8 mới lần ra manh mối các đối tượng và tiến hành bắt giữ. Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang