Truy xét tốc hành cặp đôi trộm xe SH tại TTTM Aoen Mall Tân Phú

Thứ Tư, 09/03/2022 18:05

|

(CAO) Khoảng 18 giờ ngày 27-2, chị N (ngụ Q.Tân Phú) điều khiển xe mô tô hiệu Honda SH tới trung tâm thương mại Aoen Mall Tân Phú (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) để mua sắm. Đến 20 giờ cùng ngày, khi ra bãi xe máy để về, nạn nhân tá hoả phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo tới CAP.Sơn Kỳ và Đội CSHS CAQ.Tân Phú.

Các trinh sát hình sự cùng CAP.Sơn Kỳ đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra. Hệ thống camera giám sát được lực lượng phá án trích xuất.

Camera giám sát của trung tâm thương mại ghi lại hình ảnh khả nghi của 2 đối tượng “đá” xe

Quá trình rà soát phát hiện 2 đối tượng có dáng vẻ khả nghi, liên tục xuất hiện tại sảnh trung tâm và rảo quanh khu vực giao với bãi xe máy.

Công tác nhận diện đối tượng được thực hiện. Bước đầu các trinh sát xác định được 2 nghi phạm là Nguyễn Thanh Vinh (SN 1974, ngụ Q.12) và Nguyễn Xuân Quang (SN 1987, ngụ H.Bình Chánh).

Đối tượng Nguyễn Thành Vinh

Theo tài liệu điều tra, biết được cả Vinh và Quang đều là những đối tượng bất hảo, nghiện ngập và từng có nhiều tiền án hình sự về các tội danh trộm cắp.

Đến chiều 28-2, tổ hình sự đặc nhiệm của CAQ.Tân Phú quá trình tuần tra phát hiện Quang đang đi cùng với một đối tượng ở khu vực cầu Tham Lương (Q.12) nên áp sát. Đấu tranh nhanh tại hiện trường, Quang cho biết đang đi mua ma tuý để sử dụng, đối tượng cũng khai ra chỗ ở hiện tại của Vinh.

Cả Vinh, Quang cùng chiếc xe tang vật sau đó đã được đưa về cơ quan CA. Tại đây, 2 đối tượng bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, chiều 27-2, Quang điều khiển xe cá nhân tới phòng trọ của Vinh để rủ đi trộm cắp, kiếm tiền mua ma tuý.

Địa điểm được chúng nhắm đến chính là bãi giữ xe máy của trung tâm thương mại Aoen Mall Tân Phú. Lý giải cho lựa chọn này, Quang cho biết, khu vực bãi xe ở đây khá rộng nhưng lại có lượng bảo vệ gác thưa thớt.

Đối tượng Nguyễn Xuân Quang

Nói là làm, đến 19 giờ cùng ngày, cả hai có mặt tại bãi xe máy số 10. Sau khi gửi xe tại đây, cả 2 lượn nhiều vòng và nhắm đến chiếc tay ga SH của chị N. Tiếp đến, Quang lấy từ trong túi ra một chiếc “đoản” phá khoá rồi nhanh chóng đề nổ xe. Y cho xe chạy theo hướng ra bãi xe ô tô.

Tại đây, Vinh đã có mặt sẵn ở đó để gỡ rào chắn cho Vinh thoát ra ngoài. Thời điểm này, khu vực trên không có nhân viên bảo vệ trông giữ.

Thấy trót lọt, Vinh tiếp tục trở lại bãi giữ để lấy xe của mình rồi rời đi. Cả 2 gửi chiếc SH tại một bãi giữ xe ở khu vực Vĩnh Lộc (H.Bình Chánh) rồi về nhà nghỉ ngơi.

Chiếc xe SH của nạn nhân được thu hồi trở lại

Chúng chưa kịp tính toán phương án tẩu tán tài sản thì đã bị các trinh sát hình sự lần tìm, đưa về quy án.

Nhận lại chiếc xe bị đánh cắp, chị N đã bày tỏ sự cảm ơn và thán phục trước tốc độ truy bắt tội phạm của CAQ.Tân Phú.

“Ngay sau khi biết xe đã bị đánh cắp, tôi đã xác định khó lòng tìm được tài sản. Thế nhưng, các chiến sĩ công an Tân Phú đã hết mình hỗ trợ người dân. Tôi xin gửi tới các anh lời cảm ơn sâu sắc nhất” – chị N tâm sự.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang