Xác định chủ của số vàng tìm thấy ở Nhà máy xử lý rác thải

Thứ Tư, 16/09/2015 23:30  | Thiện Thảo

|

(CAO) Toàn bộ 19 món nữ trang được làm bằng vàng mà chị Phạm Tuyết Mai (SN 1980, ngụ khóm 3, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau) nhặt được tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau (gọi tắt Nhà máy rác) được xác định đúng tài sản mà chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP.Cà Mau) bị mất.

Chiều 16-9-2015, Công an TP.Cà Mau tiến hành mời đại diện Nhà máy rác, chị Ngân, chị Mai cùng chứng kiến Viện kiểm sát thành phố, Hội Kim hoàn tỉnh để tháo niêm phong số vàng. 

Công an TP.Cà Mau đọc biên bản số vàng

Như Báo CATP thông tin, ngày 4-8-2014, trong quá tình làm việc tại băng chuyền Nhà máy rác, chị Mai phát hiện túi có nhiều kim loại bằng vàng nhưng không báo với nhà máy. Nhận được thông tin trên, lãnh đạo Nhà máy gọi cho Công an TP.Cà Mau tiến hành niêm phong và tìm người chủ sở hữu với 2 chỉ vàng 24K và 4,7 lượng vàng 18K.

Từ đó về sau, chị Mai không vào làm việc nên bị buộc thôi việc. Cho đến hết thời hạn nhưng vẫn không ai đến nhận tài sản, Công an TP.Cà Mau thông báo cho chị Mai hưởng khoảng 70 triệu đồng còn lại sung vào quỹ an sinh xã hội. Tuy nhiên, chị Mai không đồng ý và khiếu nại. Ngày 31-8-2015, qua thông tin trên báo chí, chị Ngân đến Công an TP.Cà Mau trình báo, số tài sản trên nghi là của hồi của chị bị mất ngày 1-8-2014.

Chị Mai và chị Ngân (từ phái qua trái) tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra và trước sự chứng kiến của nhiều thành viên, tại biên bản trình báo mất của chị Ngân 19 món đồ trang sức kim loại bằng vàng.

Đối chiếu với biên bản Công an TP.Cà Mau lập Nhà máy rác 18 món nữ trang; trong đó, có 1 nữ trang đã gộp chung nên số lượng phù hợp. Về nhận dạng cũng như trình bày của chị Ngân so sánh với số vàng đã tháo niêm phong hoàn toàn phù hợp. Đến 18 giờ cùng ngày, buổi làm việc kết thúc, Công an TP.Cà Mau cho biết sẽ có văn bản trả lời cho chị Ngân và thông báo với chị Mai.

Một thành viên buổi làm việc cho biết, kết quả niêm phong có thể khẳng định, số vàng trên là của chị Ngân. Ông này cho biết thêm: “Việc trao trả cho ai và như thế nào, Công an TP.Cà Mau vẫn chưa quyết định cụ thể. Chúng tôi sẽ có văn bản trả lời chủ thực sự của số vàng trên mới tìm hướng giải quyết cho thấu tình đạt lý”.

Trao đổi với PV Báo CATP, ông Nguyễn Tiến Tân, Giám đốc Điều hành Nhà máy rác nói: “Tôi đề nghị Công an TP.Cà Mau trả toàn bộ số tài sản trên cho chị Ngân. Thứ nhất, Nhà máy rác có quyền quyết định chứ không phải là chị Mai. Vàng nhặt được trong Nhà máy rác thì quyết định cuối cùng thuộc quyền Ban điều hành Nhà máy. Mặc khác, khi hết thời hạn hiệu lực, chị Mai không đồng ý nên vẫn có thể xem xét giải quyết hợp tình, hợp lý”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang