TP.HCM:

Bị hỏi giấy tờ, "xuất trình" con dao vừa đâm chết bạn nhậu

Thứ Tư, 16/09/2015 21:00  | Minh Châu

|

(CAO) Khi bị hỏi đùa kiểm tra giấy tờ, kẻ thủ ác trả lời “Không có giấy tờ, chỉ có con dao tao vừa mới đâm thằng kia”. Dứt lời, hắn quăng con dao dính máu xuống đường khiến mọi người một phen khiếp vía.

Hôm nay (16-9), TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Đồng Quang (SN 1985, quê Vĩnh Long) 20 năm tù về hành vi “giết người”.

Theo cáo trạng, Quang và Trần Văn Long (nạn nhân vụ án) từng là bạn nhậu chung với nhau. Trong khi uống rượu, Quang và Long đánh nhau nên từng bị công an phường 15, quận Bình Thạnh xử phạt hành chính.

Nguyễn Đồng Quang tỏ ra thản nhiên sau khi giết bạn nhậu - Ảnh: Minh Châu

Khoảng 1 giờ 45 ngày 4-4-2015, Quang nằm nằm ngủ tại gầm cầu Bùi Hữu Nghĩa thì Long đi bộ đến đánh thức. Long cầm con dao ném xuống đất và hăm dọa. Quang liền bật dậy chụp lấy con dao đâm một nhát trúng ngực làm Long ngã gục chết tại chỗ. Gây án xong Quang lấy con dao giấu trong lưng quần rồi bỏ đi về hướng cầu Điện Biên Phủ.

Khi đến trước số nhà 140A đường Trường Sa (P.15, Q. Bình Thạnh) thì Quang gặp một nhóm người đang ngồi nhậu trên vỉa hè. Thấy dáng vẻ lếch thếch của Quang đi trong đêm khuy nên nhóm người này hỏi đùa “Mày có giấy tờ gì không?”. Quang trả lời “Không có giấy tờ, chỉ có con dao tao vừa mới đâm thằng kia”. Vừa nói Quang vừa rút con dao dính máu trong lưng quần ra, ném xuống đường rồi tiếp tục bước đi.

Quá bất ngờ, nhóm người này đuổi theo phối hợp cùng dân phòng bắt được Quang. Sau đó, mọi người đến hiện trường kiểm tra thì thấy anh Long bị đâm chết đúng như lời khai của Quang nên bắt giữ đối tượng giao cho công an xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang