Phường 15, quận Gò Vấp diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn tại khu dân cư

Thứ Bảy, 27/04/2024 08:10

|

(CAO) Chiều 26/4, UBND P.15 phối hợp cùng CAQ.Gò Vấp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư. 

Phương án diễn tập nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội nhân dân trong thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các đại biểu tham dự hoạt động 

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Ngọc Anh,  Phó Chủ tịch UBND quận; Thượng tá Phan Vũ Anh Giang, Phó Trưởng Công an quận; ông Trần Thạnh Hưng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận cùng lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể P15 cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Thời gian qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn phường diễn biến khá phức tạp. Trong đó, đã xảy ra 03 vụ cháy lớn để lại thiệt hại về người và tài sản.

Thượng tá Phan Vũ Anh Giang, Phó Trưởng Công an quận phát biểu

​Trên cơ sở đánh giá nguyên nhân phát sinh cháy và nhìn nhận các mặt còn hạn chế, hệ thống chính trị phường đã tập trung thực hiện nhiều phong trào thi đua và nhiều mô hình giải pháp về phòng cháy, chữa cháy ngay tại khu phố; nổi bật là các mô hình, giải pháp.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND quận trao khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác PCCC&CNCH

Từ đó, P15 đã vận động hộ dân tự trang bị bình chữa cháy tại nhà, thành lập và duy trì hoạt động của Tổ liên gia PCCC, gia công 02 vật dụng phục vụ chữa cháy ban đầu với tinh thần “tận dụng tối đa những gì mình có để chữa cháy”...

Hoạt động tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân 

Cũng trong dịp này, Q.Gò Vấp và UBND P15 đã khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác PCCC&CNCH cũng như ra mắt các Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường.

Sau các nội dung báo cáo về công tác chuyên môn cũng như khen thưởng, ban tổ chức đã tổ chức diễn tập.

Tình huống giả định diễn ra tại khu nhà phân phòng cho thuê vào buổi tối.

Bảo vệ tòa nhà đang trực thì nhận được điện thoại của bạn, rủ ra ngoài ăn đêm, trong quá trình nói chuyện điện thoại bảo vệ sơ ý đã ném tàn thuốc là hút dở xuống đất và đi ra ngoài, khóa cửa lại.

Sau khi bảo vệ đi khỏi tòa nhà, tàn thuốc dần bén lửa, bốc cháy, trong khu vực tòa nhà.

 Đám cháy được phát hiện bởi người dân gần đó do thấy khói và mùi từ khu vực đó phát ra, trong thời điểm đó người thuê theo từng căn hộ và buổi tối nên mọi người không biết xảy ra sự cố. Ngay khi người dân phát hiện đã nhanh chóng đến vị trí tổ liên gia gần đó để báo động bằng kẻng báo cháy để kêu gọi lực lượng Tổ liên gia và mọi người cùng chữa cháy.

Các tổ liên gia, chữa cháy cơ sở khẩn trương có mặt tại hiện trường vụ cháy để dập lửa 
Khẩn trương sơ tán người gặp nạn ra khỏi khu vực hỏa hoạn 
Sơ tán người gặp nạn và đưa đến các cơ sở y tế gần nhất
Buổi diễn tập kết thúc đạt được những kết quả đã đề ra 

Sau phần diễn tập, Thượng tá Phan Vũ Anh Giang, Phó Trưởng Công an quận đã đánh giá cao việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của P15 sau 4 tháng đầu năm.

"Mô hình các đồng chí thực hiện đã lan tỏa đến các phường trên địa bàn quận, nhưng quan trọng hơn đó là công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã thực chất đến từng người dân trên địa bàn" - Thượng tá Phan Vũ Anh Giang phát biểu. 

Trong Quý I/2024, trên địa bàn quận Gò Vấp xảy ra 08 vụ cháy (giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm 2023); thiệt hại về người: 02 người chết, về tài sản: 21.500.000 đồng/06 vụ và 02 vụ đang điều tra (giảm 12.500.000 đồng so với cùng kỳ năm 2023).

Nguyên nhân gây cháy: 05/08 sự cố chập điện, 01/08 do bất cẩn đun nấu, 01/08 do bức xạ nhiệt; 01/08 vụ đang điều tra nguyên nhân.

Địa bàn xảy ra cháy: Phường 15 (03 vụ/phường), Phường 3 (01 vụ/phường), Phường 17 (02 vụ/phường); Phường 11 (02 vụ/ phường).

Đối tượng xảy ra cháy: 04/08 vụ cháy nhà dân, 01/08 vụ cháy văn phòng công ty, 01/08 vụ cháy bãi phế liệu; 01/08 vụ cháy hộ kinh doanh; 01/08 vụ cháy trụ điện.

Đối tượng quản lý: 06/08 vụ thuộc UBND phường quản lý do Công an phường tham mưu chính (khu dân cư), 01/08 vụ thuộc Công an quận quản lý do Đội Cảnh sát PCCC&CNCH tham mưu chính; 01/08 vụ thuộc Công ty Điện lực quản lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang