250 học sinh ở 'vùng xanh' TPHCM háo hức ngày đầu đến lớp học

Thứ Tư, 20/10/2021 10:45

|

(CAO) Khoảng 250 học sinh trường tiểu học, THCS, THPT ở “vùng xanh” huyện Cần Giờ háo hức đến trường học trực tiếp sau nhiều tháng nghỉ và học online do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Học sinh háo hức đến lớp.

Sáng 20/10, khoảng 250 học sinh trường tiểu học Thạnh An và trường THCS – THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM đến trường học trực tiếp sau nhiều tháng nghỉ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Vừa chuẩn bị đồ ăn sáng, quần áo, sách vở cho hai người con trai, chị Lê Thị Thanh Xuân (xã Thạnh An) chia sẻ rất vui mừng khi các con đi học trực tiếp trở lại, sau nhiều tháng nghỉ do dịch và học online.

“Gia đình khó khăn nên không có tiền kết nối internet, điện thoại thông minh cho con cũng không, do đó khi nào cha mẹ ở nhà thì con mới có điện thoại để học online.

Việc học online của con gặp nhiều khó khăn, mạng thì xài ké hàng xóm. Chưa kể, đứa nhỏ lớp 1 không tập trung, học hôm được hôm không, chữ có chữ không... nên được đi học trực tiếp trở lại chúng tôi rất vui”, chị Xuân nói.

Phụ huynh chuẩn bị đồ đạc, quần áo.. cho con đến lớp.

Theo chị Xuân, xã đảo Thạnh An là xã vùng xanh rờn, công tác phòng chống dịch tốt nên gia đình rất yên tâm cho học sinh đi học trở lại.

Bên cạnh đó, gia đình chị Xuân cũng dặn con rất kỹ về việc giữ khoảng cách để an toàn cho bản thân và bạn bè trên trường, đeo khẩu trang…

Ôm cặp sách, chai nước đến trường, em Lê Thị Yến Vy, học sinh lớp 2 trường tiểu học Thạnh An cho biết, háo hức từ đêm qua đến giờ để đến trường, gặp bạn bè, thầy cô giáo.

Vy chia sẻ, học online cũng ổn vì thầy cô nhiệt tình, lên lớp đúng giờ và hướng dẫn học tập kỹ lưỡng. Tuy nhiên, học qua điện thoại Vy bị mỏi mắt và buồn ngủ.

“Em thích đi học tập trung hơn vì ở trường có bạn bè, thầy cô giáo, mỗi giờ ra chơi, chúng em thường ra sân trường để vui đùa, thoải mái nên học tập được tốt hơn”, Vy nói.

Đo thân nhiệt cho học sinh.

Theo ghi nhận vào sáng 20/10, tại cổng trường, các thầy cô đã đứng sẵn để chờ đón các em học sinh.

Khi học sinh bước vào, thầy cô sẽ hỏi học sinh lớp nào, ai chủ nhiệm để đi theo luồng đã định sẵn. Đồng thời, hai luồng đón học sinh sẽ có thầy cô đứng đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và dẫn học sinh lên phòng học.

Cũng trong sáng nay, những học sinh đầu tiên của trường THCS-THPT Thạnh An đến trường sau nhiều ngày học trực tuyến.

Mang theo cảm giác vui mừng khi được gặp lại bạn bè và học trực tiếp với thầy cô, nhiều học sinh trường THCS-THPT Thạnh An vui cười "híp mắt" cùng nhau tới trường.

Học sinh tiểu học vào lớp.

Em Trần Thị Tuyết Sương - học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Thạnh An cho biết, đã 5 tháng qua không được gặp thầy cô, bạn bè trên trường nên cảm thấy cực kỳ phấn khích.

Dù vẫn gặp nhau mỗi ngày để học trực tuyến, nhưng nghe tin được đi học trực tiếp, Sương vui đến nỗi đêm cứ nằm trằn trọc không ngủ được.

"Em cứ trằn trọc hoài, nôn nao mong được đến trường nên ngủ không được. Thế nhưng, sáng em vẫn dậy rất sớm, chuẩn bị và đi học. Bây giờ được gặp bạn rồi, ai cũng vui hết", Sương nói.

Trước đó, ngày 19/10, Sở GD-ĐT TPHCM ra văn bản quyết định về việc cho học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập và sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An.

Học sịnh cấp 2 vui mừng khi gặp nhau.

Để chuẩn bị cho việc đi học trở lại, 237 học sinh và 67 giáo viên 2 trường trên xã đảo Thạnh An đều được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Đồng thời, các trường phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch đảm bảo phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó khi phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành y tế hướng dẫn, thẩm định.

Lãnh đạo trường tiểu học Thạnh An chia sẻ rất vui khi chào đón các em học sinh đến trường sau nhiều tháng nghỉ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thầy cô giáo có nhiệm vụ hướng dẫn các em học sinh đo thân nhiệt, sau đó đưa học sinh lên tận lớp học.

"Hôm nay, 100% học sinh của trường đi học, các em sẽ học đủ 2 buổi/ngày, không tổ chức bán trú. Học theo thời khóa biểu 5 ngày/tuần. Trong trường hợp xảy ra ca nghi nhiễm, lãnh đạo địa phương và nhà trường đều đã chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó trước khi được phép mở cửa trường trở lại", lãnh đạo trường nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang