Cơ hội nghề nghiệp cho những người yêu nghề bếp

Thứ Năm, 12/05/2022 13:37  | Kim Ngự

|

(CAO) Những năm gần đây, ngành ẩm thực Việt ngày càng phát triển, truyền cảm hứng đến mọi người trên các phương diện, từ thưởng thức đến kinh doanh và chọn nghề. Nhu cầu về nhân sự trong lĩnh vực ẩm thực tăng nhanh, số lượng đầu bếp được đào tạo chuyên nghiệp chưa đủ để đáp ứng.

Mở hướng tương lai…

Với mong muốn đào tạo những đầu bếp chuyên nghiệp - năng động - sáng tạo, Trung tâm Đào tạo quốc tế hướng nghiệp Pháp Việt do chuyên gia ẩm thực Võ Quốc khởi xướng. Với tiêu chí xây dựng chương trình học “Đào tạo từ cốt lõi”, thời gian học cô đọng, vững chắc về kỹ năng, phong phú về kiến thức... Với đội ngũ giáo viên gồm các nghệ nhân, các chuyên gia đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước, các bếp trưởng đã và đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp hướng dẫn.

Các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực giàu kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy

Chương trình học bổng trao tặng học viên giỏi

Hướng nghiệp Pháp Việt được sự tài trợ học phí 50% từ các nhãn hàng. Thay vì đóng 20 triệu đồng/khóa thì học viên chỉ cần đóng 10 triệu đồng để tham gia khóa bếp Á chuyên nghiệp 3 tháng chuẩn quốc tế. Cơ hội làm việc lương cao ở Dubai và Canada do trường liên kết cung cấp nhân lực. Trường luôn có nhiều suất học bổng 100% cho những bạn yêu nghề bếp nhưng không có điều kiện.

Có nhiều lựa chọn cho các đầu bếp tương lai như: bếp chuyên nghiệp, bếp chuyên đề, bếp bánh, bếp gia đình, lớp pha chế, lớp online… do các chuyên gia ẩm thực trực tiếp đứng lớp như: Võ Quốc (chuyên gia ẩm thực), Đỗ Quang Long (siêu đầu bếp món Việt), David Thái (siêu đầu bếp món Âu), Nguyễn Thị Phiên (nghệ nhân ẩm thực)…

“Với chúng tôi, không phải là “người nấu ăn” mà là “người nấu ăn với tất cả lòng đam mê và tràn đầy sáng tạo”. Khi tốt nghiệp, kiến thức và kỹ năng của học viên tương đương đầu bếp làm việc 3 năm trong môi trường chuyên nghiệp”, ông Võ Quốc - người sáng lập Hướng nghiệp Pháp Việt cho biết.

Lễ tốt nghiệp cho các học viên hoàn thành hóa học

…Chọn nghề mơ ước

Làm sao để được học nghề bếp một cách bài bản nhất trong thời gian ngắn nhất? Hơn thế nữa, làm sao để phát huy tính sáng tạo trong nghệ thuật nấu ăn, không rập khuôn theo những kiến thức sẵn có? Tại Trung tâm Đào tạo quốc tế Hướng nghiệp Pháp Việt với các trang thiết bị, dụng cụ nấu bếp hiện đại sẽ giúp học viên dễ dàng tiếp cận các xu hướng mới của ẩm thực trong và ngoài nước.

Tại đây học viên không chỉ học về nấu ăn mà còn được đào tạo về các nghiệp vụ hỗ trợ để phát triển công việc, xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân. Các chương trình ngoại khóa gồm: Food Photography - chụp ảnh ẩm thực, video Editing - quay phim, content Creating - sáng tạo nội dung.

Sau khi tốt nghiệp, các đầu bếp không giới hạn môi trường làm việc tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn mà còn mở rộng sang các quán cà phê hiện đại, club, trường học bán trú, trường quốc tế, công ty… hoặc nâng tầm phát triển kinh doanh theo con đường của riêng mình.

Trung tâm luôn có chương trình ưu đãi cho các học viên tham gia

Ngoài ra, chương trình học đạt chuẩn châu Á, châu Âu, do các bếp trưởng biên soạn theo một giáo trình hoàn toàn mới, chú trọng những kỹ năng, kiến thức cốt lõi, khơi gợi khả năng sáng tạo và tùy biến của từng học viên.

Chứng chỉ tốt nghiệp do trung tâm liên kết với Trường Cao đẳng kinh tế Đối Ngoại cấp. Bằng được cấp song ngữ và được quốc tế công nhận (không cần phải mang đi dịch và chứng thực). Các học viên tốt nghiệp loại giỏi và có trình độ tiếng Anh nếu có nhu cầu sẽ được giới thiệu làm việc ở nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang