Công an TPHCM đón 5 cán bộ Cảnh sát CNCH hoàn thành nhiệm vụ từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về

Chủ Nhật, 19/02/2023 21:13

|

(CAO) Tối 19-2-2023, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc Công an TPHCM đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón 05 CBCS Phòng Cảnh sát Phòng PCCC&CNCH tham gia Đội CNCH Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về nước an toàn.

Trước đó, ngày 18-2-2023, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã đến từng gia đình của 05 CBCS tham gia làm nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ để thăm hỏi, động viên tinh thần và tri ân người thân các đồng chí.

Khi được đoàn đến thăm hỏi, động viên, gia đình 05 CBCS không khỏi tự hào, xúc động về công việc, nhiệm vụ của người thân tại Thổ Nhĩ Kỳ. “Từ khi con đi làm nhiệm vụ tôi ngày nào cũng xem ti vi để biết thêm tình hình công việc của con. Hôm nay hay tin con đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và lên máy bay về nước thì tôi rất xúc động, tự hào”, bà Mai Thị Tú (74 tuổi, mẹ Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo) tự hào nói về con trai của mình.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng đến sân bay Tân Sơn Nhất để đón 05 CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước.
Cụ thể, 05 CBCS Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tham gia đi ứng cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ gồm: Trung tá Nguyễn Chí Thành – Phó Đội Trưởng Đội 3; Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo – Cán bộ Đội Khu vực 1; Đại uý Nguyễn Trường Nam – Cán bộ Đội 3; Thượng uý Nguyễn Văn Trung – Cán bộ Đội 3; Thượng uý Nguyễn Nhật Phương – Cán bộ Đội 3.

Chiều 09-2-2023, ngay sau khi nhận lệnh của Đại tướng Tô Lâm - Bộ Trưởng Bộ Công an, 05 CBCS Cảnh sát PCCC&CNCH CATP lập tức ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội tham gia vào Đội CNCH Bộ Công an tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tối cùng ngày, 24 CBCS trong Đội CNCH Bộ Công an lên máy bay đến nước bạn để kịp thời tham gia công tác CNCH cùng lực lượng CNCH Thổ Nhĩ Kỳ và thế giới.

Người thân của 05 cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cũng đến sân bay đón con, chồng, cha của gia đình an toàn trở về nhà.

Đây là những CBCS tinh anh, có chuyên môn nghiệp vụ cao, từng trực tiếp tham gia rất nhiều vụ CNCH trên toàn quốc, đã cứu sống được hàng trăm nạn nhân thoát khỏi tử thần. Trong đó có nhiều người gặp nạn trong tình huống nguy hiểm (hoả hoạn, hang sâu, kênh nước độc,…) được những CBCS ứng cứu thành công.

Đoàn lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đến thăm hỏi gia đình của Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo.
Đoàn thăm hỏi gia đình của Trung tá Nguyễn Chí Thành.
Đoàn đến nhà của Đại úy Nguyễn Trường Nam tại quận 5.
Đoàn thăm nhà Thượng úy Nguyễn Văn Trung tại TP Thủ Đức.
Đoàn đến nhà của Thượng úy Nguyễn Nhật Phương tại huyện Củ Chi.

Trong những ngày tham gia CNCH tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đội CNCH Bộ Công an đã tổ chức thăm dò, phát hiện, cứu sống được một thanh thiếu niên và tìm kiếm được 14 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát ra ngoài. Mặt dù gặp nhiều trở ngại, nguy hiểm (thời tiết khắc nghiệt, đường sá cách trở, dư chấn liên tục sau động đất,…) nhưng 24 CBCS Cảnh sát tham gia nhiệm vụ luôn nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hành động của Đội CNCH Bộ Công an đã được nhân dân, lực lượng CNCH Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế công nhận, đánh giá cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang