Người dân TP.Thủ Đức được nhận quà khi giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, pháo

Thứ Bảy, 08/01/2022 14:27

|

(CAO) Công an TP.Thủ Đức xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo là nhiệm vụ cần thiết, có vai trò quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt trong dịp Tết sắp đến.

Sáng 8-1, 34 phường thuộc CATP.Thủ Đức đồng loạt tổ chức ngày hội toàn dân giao nộp, tố giác hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng, chế tạo trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn. Ngày hội nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Người dân tự nguyện giao nộp vũ khí

CATP.Thủ Đức xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo là nhiệm vụ cần thiết, có vai trò quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt trong dịp Tết sắp đến.

BCH CATP.Thủ Đức giao Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, cách làm hay qua, đó đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong quần chúng nhân dân.

Ông Nguyễn Xuân Thành tới giao nộp 2 hung khí nguy hiểm cho CAP.Hiệp Bình Chánh

Ghi nhận tại trụ sở Công an phường Hiệp Bình Chánh (CAP.Hiệp Bình Chánh), từ sáng sớm đã có nhiều người dân chủ động đến giao nộp các loại vũ khí thô sơ. Trong vòng 30 phút, công an đã lập biên bản tiếp nhận 32 vũ khí do 31 người dân trên địa bàn mang đến giao nộp. Theo thông tin khai báo, các loại vũ khí này do người dân nhặt được hoặc con, cháu trong gia đình mang về.

Ông Võ Văn Châu (SN 1952, ngụ KP.6, P.Hiệp Bình Chánh) cho biết, sau khi nghe Công an khu vực tuyên truyền, ông đã kiểm tra, thấy trong nhà có một cây dao lớn, không rõ nguồn gốc, ông lập tức mang đến giao nộp.

Hơn 30 vũ khí thô sơ đã được CAP tiếp nhận chỉ sau nửa giờ đồng hồ phát động

“Thấy con cháu mang về thứ gì nguy hiểm, cất giấu trong nhà, tôi cũng sẽ mang đến giao nộp cho công an” – ông Châu nói.

Ông Nguyễn Xuân Thành (SN 1957; ngụ chung cư Mỹ Kim, P.Hiệp Bình Chánh) nói: “Trước đây, trong quá trình đi chơi tôi có nhặt được một cây đao, súng bắn điện nên cất để đó. Qua phát động quần chúng giao nộp vũ khí từ Công an khu vực thì sáng nay tôi đã mang toàn bộ đến nộp. Tôi sẽ trao đổi thêm với bà con cư dân trong chung cư để giao nộp vũ khí sát thương gây cháy, gây nổ. Những thứ này để trong nhà không tốt”.

Sau khi giao nộp vũ khí, mỗi người dân được Công an phường Hiệp Bình Chánh tặng một phần quà là 5kg gạo.

Trung tá Dương Anh Quốc kiểm tra các vũ khí được người dân giao nộp cho cơ quan CA

Trung tá Dương Anh Quốc, Phó Đội trưởng Đội QLHC về TTXH CATP.Thủ Đức thông tin, toàn bộ số vũ khí Công an các phường tiếp nhận sẽ được bàn giao cho CATP.Thủ Đức để xử lý theo đúng quy định.

Giữ bình yên cho người dân vui Tết

Trung tá Dương Anh Quốc cho biết thêm, TP.Thủ Đức là một trong những địa bàn có lượng người từ các tỉnh, thành phố khác nhau đến sinh sống, làm việc khá đông, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ và nhà ngăn phòng cho thuê, địa bàn rộng lớn sau khi sáp nhập đã gây không ít khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Người dân Thủ Đức phấn khởi giao nộp vũ khí và nhận quà

Đặc biệt, lâu nay tình trạng các đối tượng còn cất giấu tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ tự chế nhằm cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng hoặc hoạt động phạm tội… vẫn tồn tại.

Riêng công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo, năm 2021 CATP.Thủ Đức đã có quyết định khởi tố 2 vụ án liên quan đến 4 đối tượng (1 vụ mua bán trái phép và 1 vụ tàng trữ trái phép pháo) tại phường Hiệp Phú và Hiệp Bình Chánh; Qua đó thu giữ gần 60kg pháo, 5 quả pháo nổ, 4 hộp pháo.

Về công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi mua bán trái phép và sử dụng pháo, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 12 vụ, 23 đối tượng với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

BCH CAP.Hiệp Bình Chánh và Đội QLHC về TTXH CATP.Thủ Đức gửi quà tặng tới người dân

Trung tá Hoàng Tuấn Hải, Trưởng CAP.Hiệp Bình Chánh thông tin, thời gian dịch bệnh Covid-19 kéo dài vừa qua, các vụ việc liên quan các đối tượng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ và pháo giảm sâu.

Tuy nhiên, khi TP bình thường mới, sẽ tìm ẩn nhiều nguy cơ các đối tượng ngoài xã hội, từ các tỉnh, TP khác quay trở lại hoạt động, tranh giành địa bàn… gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Tuyên truyền để người dân trên địa bàn nắm vững các quy định của pháp luật

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, CAP.Hiệp Bình Chánh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp kiểm tra phòng ngừa các hành vi vi phạm; tập trung tuyên truyền, nhất là tại các địa bàn trọng điểm còn tồn đọng nhiều vũ khí, vật liệu nổ và địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự bằng nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp từng loại đối tượng; vận động toàn dân giao nộp và thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo còn trôi nổi ngoài xã hội. 

"CAP.Hiệp Bình Chánh quyết tâm không để tội phạm sử dụng hung khí gây án và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo gây ra, nhất là trong dịp Tết sắp đến” – Trưởng CAP.Hiệp Bình Chánh nhấn mạnh.

Ngày hội do CATP.Thủ Đức phát động đã nhận được sự hưởng ứng của quần chúng nhân dân

Trong sáng 8-1, 2 phường Hiệp Bình Chánh và Tân Phú đã vận động nhân dân giao nộp tổng cộng 66 vũ khí thô sơ, 06 công cụ hỗ trợ, 02 súng tự chế, 01 bom đã bị sét. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang