Hàng trăm công nhân ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc

Chủ Nhật, 30/10/2016 00:04

|

(CAO) Sau khi ăn khẩu phần trưa, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH Worldon (100% vốn Trung Quốc) thuộc KCN Đông Nam (xã Hòa Phú, H.Củ Chi, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 29-10, rất nhiều công nhân của công ty này bị nôn ói, chóng mặt… Sau đó, tất cả được đưa vào phòng khám Tân Quy (Củ Chi), Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và một số phòng khám khác để cấp cứu.

“Chúng tôi chưa thể kết luận được những trường hợp trên có phải bị ngộ độc thực phẩm hay không, công tác cứu người được ưu tiên hàng đầu”, bà Nguyễn Tuyết Vân - Giám đốc phòng khám Tân Quy thông tin.

Công nhân nằm điều trị tại phòng khám Tân Quy

Bà Vân cho hay, phòng khám tiếp nhận gần 100 công nhân, chủ yếu là nữ giới. Trong đó, có một trường hợp đang mang thai đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để điều trị.

Nữ công nhân 22 tuổi làm việc tại công ty này cho biết, khẩu phần của bữa ăn trưa gồm: chả cá ram tép khô, khổ qua xào trứng, súp rau củ, cà tím xào mỡ.

“Ăn trưa lúc 12 giờ 30, khoảng 1 giờ sau thì tôi bị chóng mặt, buồn nôn và được chuyển đi cấp cứu bằng xe của công ty”, người này kể lại.

Giữa tháng 5-2016, hàng trăm công nhân của công ty này có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa và phải nhập viện cấp cứu.

Công ty TNHH Worldon Việt Nam là dự án của Tập đoàn Shenzhou International chuyên sản xuất trang phục theo quy trình hoàn chỉnh từ sản xuất nguyên vật liệu (dệt sợi) đến thành phẩm với tổng vốn đầu tư 140 triệu USD, sử dụng 45ha đất vào KCN Đông Nam để thành lập trung tâm thiết kế thời trang và sản xuất các sản phẩm may mặc cao cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang