Hơn 700 người già, trẻ em được TPHCM đưa về quê miền Tây

Thứ Năm, 21/10/2021 15:35

|

(CAO) Hơn 700 người già, phụ nữ và trẻ em ở 5 tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh được TPHCM đưa về quê sáng nay.

Người dân vui mừng vì được TPHCM đưa về quê nhà.

Sáng 21/10, tại Bến xe miền Tây, quận Bình Tân, Bộ Tư lệnh TPHCM đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), Công an TPHCM và Sở GTVT TPHCM, tổ chức đưa 749 người ở 5 tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh về quê.

Trong đợt về quê lần này đa phần là người già, phụ nữ và trẻ em, trường hợp mong muốn đi xe máy cũng sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ tổ chức theo đoàn đưa về.

Các trường hợp về quê còn được Ban tổ chức chuẩn bị các phần quà gồm: bánh, nước, khẩu trang… để trao tặng cho người dân.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư Lệnh TPHCM cho hay, theo chủ trương của TPHCM sau khi kiềm chế được dịch bệnh, TP sẽ khôi phục và phát triển kinh tế nên rất cần nguồn nhân lực, lao động.

Do đó, khi người dân có nhu cầu đăng ký về quê lực lượng chức năng cũng đã vận động bà con, nhất là những người trẻ ở lại để cùng TPHCM khôi phục phát triển kinh tế. Nhiều trường hợp khi được vận động đã đồng ý ở lại.

“Việc tổ chức đưa người dân về quê chu toàn cũng sẽ giúp những người thân của họ ở lại an tâm. Những người ở lại có khó khăn sẽ được hỗ trợ gói an sinh tiếp để an tâm làm việc”, Thượng tá Phong chia sẻ.

Nhiều người bị mắc kẹt TPHCM được hỗ trợ.
Chuẩn bị lên xe về quê.
Từng người lần lượt lên xe về quê.

Chị Phạm Bảo Trâm (27 tuổi) cho hay, đã 5 tháng cùng con nhỏ từ khi rời quê Bạc Liêu lên TPHCM, dịch bệnh không có công việc làm, cuộc sống khó khăn, khi được hỗ trợ đưa về bằng ô tô khiến chị vô cùng xúc động.

“Con còn nhỏ không có người trông nom nên mình về quê. Nếu kiểm soát tốt, hết dịch mình sẽ quay lại đây để làm việc”, chị Trâm nói.

Bà Đoàn Thị Tám (69 tuổi, quê Kiên Giang) bật khóc khi được trở về quê, bà cho biết đã kẹt ở TPHCM 5 tháng nay, nay được về quê rất vui mừng và xúc động.

“Con làm công nhân ở Sài Gòn nên tôi lên thăm rồi kẹt lại đây hơn 5 tháng. Bản thân tôi bệnh đủ thứ, bây giờ được về lại quê tôi mừng lắm”, bàTám nói rồi bật khóc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang