Bé Hạo Nam đã được đưa lên mặt đất sau 21 ngày bền bỉ cứu hộ

Thứ Sáu, 20/01/2023 10:18  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 20-1 (tức 29 Tết), UBND tỉnh Đồng Tháp ra thông cáo báo chí vụ bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống lòng ống trụ bê tông tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Sau 21 ngày dốc toàn lực, vào lúc 1 giờ 20 ngày 20-1, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, sau khi đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện công tác pháp y theo quy định với sự chứng kiến của người thân. Sau đó, thi thể bé Hạo Nam được chuyển về với gia đình.

Thi thể bé Hạo Nam được đưa về nhà. Ảnh: A.T

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin đến hiện nay, chính quyền địa phương cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bé Hạo Nam.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chính quyền đã hỗ trợ nhiều khoản cho gia đình nạn nhân, cả theo chế độ lẫn hiện kim, đồng thời nhiều nhà hảo tâm cũng giúp đỡ cha mẹ Hạo Nam trong thời gian qua.

Theo dự kiến, cha mẹ Hạo Nam tiến hành các thủ tục tang sự cho con trai trong ngày 20-1.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, khoảng 11 giờ 30 ngày 31-12-2022, một nhóm trẻ em từ 10-12 tuổi lén vào công trường thi công cầu Rọc Sen. Bảo vệ đã phát hiện và đưa ra.

Sau đó, lúc công nhân nghỉ trưa, nhóm trẻ nói trên tiếp tục lén vào công trường. Tại đây, bé Thái Lý Hạo Nam không may rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Hiện trường vụ  cứu hộ. Ảnh: A.T

Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm duy trì sự sống và bảo đảm an toàn cho bé Hạo Nam. Theo đó, oxy liên tục được bơm vào lòng ống. Lực lượng cứu hộ sử dụng các loại thiết bị chuyên dụng để có thể kéo ống trụ bê tông cứu bé Hạo Nam lên.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, để thực hiện việc cứu hộ, tỉnh đã huy động các nguồn nhân lực, vật lực hiện có tại địa phương và sự hỗ trợ từ các bộ, ngành, đội ngũ chuyên gia. Tuy nhiên, do điều kiện địa chất phức tạp, cọc đã được đóng sâu 35m trong lòng đất nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Thời gian đầu cứu nạn, cứu hộ với mục tiêu cứu sống bé trai. Tuy nhiên đến ngày 4-1, các cơ quan chức năng xác định bé Hạo Nam đã tử vong do đa chấn thương, thiếu dưỡng khí và nhiệt độ thấp.

Ông Thái Văn Tấn Tài (cha Hạo Nam) đồng ý ký biên bản ghi nhận vụ việc con trai đã tử vong và thống nhất để lực lượng cứu nạn, cứu hộ thực hiện các phương án đưa thi thể cháu bé ra khỏi lòng ống trụ bê tông.

Từ thời điểm này, công tác cứu nạn, cứu hộ chuyển sang phương án quyết tâm đưa được thi thể bé Hạo Nam lên một cách sớm nhất.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang