Lữ hành giảm giá, kích cầu thị trường du lịch Mỹ

Thứ Năm, 30/11/2017 17:02  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Cuối năm 2017, phân khúc du lịch Mỹ với chi phí phải chăng đã trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Một phần vì tâm lý người Việt mong muốn thực hiện giấc mơ Mỹ, phần còn lại là các đơn vị lữ hành đưa ra nhiều mức giá cạnh tranh nhằm chiếm lấy thị phần.

Đối với các hãng lữ hành, thị trường tour Mỹ có giá đắt đỏ thuộc hàng đầu. Mỗi khách đi chuyến ngắn từ 5-7 ngày bao gồm vé máy bay, chi phí sẽ từ 40 - 90 triệu đồng. Tour đi Mỹ bờ Tây có giá bán thấp hơn nhưng vẫn ở mức 35 triệu đồng và các tour liên tuyến Đông Tây mùa thấp điểm giá cũng tầm 50 triệu trở lên.

Cuối năm 2017, người tiêu dùng chứng kiến cuộc đua giảm giá tour đi Mỹ lịch trình bờ Tây dưới 30 triệu từ các công ty du lịch như Tugo, Saigon Star,...

Ghi nhận vào sáng ngày 28-11, tại một công ty du lịch trên đường Ngô Quyền (Q.10, TP.HCM) có trưng băng rôn bán tour đi Mỹ, 8 ngày 7 đêm với giá 26,9 triệu đồng. Chỉ trong 20 phút nhân viên nơi đây đã tư vấn cho hơn 30 khách độ tuổi từ 30-55. Một nhân viên tư vấn tại đây cho biết, khách vãng lai đến thăm hỏi rất nhiều từ khi công ty trưng bảng tour Mỹ giá gần 27 triệu đồng.

Ông Nguyễn Bảo Sơn - Giám đốc Saigon Star, một trong những đơn vị lữ hành tour Mỹ cho biết, "đối với người Việt thì đi Mỹ là một giấc mơ do chi phí tour quá lớn. Các đơn vị tung gói tour đi Mỹ giá rẻ đều nhờ sự hỗ trợ từ đối tác (hãng hàng không). Các hãng làm tour Mỹ đều cố định ngày đi cho khách nhưng ngày về thường sẽ linh động. Đến 80% khách đi Mỹ là kết hợp ở lại 1-2 tháng thăm thân nhân sau đó mới đi tham quan".

Theo đại diện của Vietravel cho biết, khách hàng đi Âu - Mỹ là sản phẩm thị trường xa chủ lực mà công ty dẫn dầu về lượng khách lớn, ổn định, tần suất khởi hành thường xuyên. Hiện đơn vị đang áp dụng tặng phí visa cho khách hàng đăng ký mua tour Âu, Úc, Mỹ trước 70 ngày khởi hành sẽ được tặng mức ưu đãi lên đến 3,7 triệu đồng.

Khi các hãng lữ hành bước vào cuộc chiến bán tour Mỹ giá rẻ, các đại lý máy bay sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Giá vé máy bay từ TP.HCM đi Mỹ ở mức 1.000 USD. Ngoài ra, vẫn có vé máy bay giá rẻ từ 600-800 USD nhưng là chuyến khứ hồi từ Mỹ về Việt Nam; chuyến ngược lại rất khó săn được giá rẻ.

Đối với nhiều gia đình có nhu cầu đến Mỹ thăm thân nhân, họ sẽ có xu hướng lựa chọn mua tour của công ty thay vì tự đặt vé bay sang. Bởi theo họ việc chi thêm một khoản tiền nhỏ nhưng bảo đảm quyền lợi và sự an toàn là hoàn toàn xứng đáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang