Về clip giằng co giữa tổ trưởng tổ dân phố và người dân ở quận 8

Thứ Ba, 31/08/2021 18:22  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Trong lúc phát thuốc, trao quà cho các F0, Tổ trưởng tổ dân phố xảy ra giằng co với người đàn ông được cho là đã dùng điện thoại quay clip dù không được đồng ý.

Ảnh cắt từ clip.

Chiều 31/8, quận 8, TPHCM đã có báo cáo ban đầu về vụ giằng co giữa bảo vệ dân phố và người dân trên địa bàn phường 7.

Theo đó, tối 29/8/2021, một tài khoản facebook cá nhân mang tên “Quốc Huy” đã chia sẻ một video clip với nội dung: “Biến tổ em, tổ 51, phường 7, quận 8, dân bức xúc việc tiền trợ cấp, chung tổ mà người có người không, dân cầm điện thoại quay nói chuyện thì không cho quay rồi giật điện thoại, giật không được thì đánh luôn dân”.

Qua xác minh, chiều 29/8, ông Phạm Ngọc Minh, hiện là bảo vệ dân phố kiêm tổ trưởng tổ dân phố 51 (thuộc khu phố 5, phường 7) đến khu vực vườn táo để phát thuốc, trao quà cho các F0 được cách ly tại nhà và rà soát danh sách người trên 65 tuổi chưa được tiêm vaccine.

Tại đây, bà Trương Thị Tuyết Hằng (ngụ địa phương) có thắc mắc với ông Minh về việc chi tiền hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Mặc dù đã được ông Minh giải thích nhiều lần nhưng một số người xung quanh vẫn gây áp lực với ông Minh. Lúc này, ông Võ Trung Hiếu (ngụ địa phương) đã dùng điện thoại di động quay lại quá trình trao đổi giữa ông Minh và bà Hằng.

Tuy nhiên, do ông Minh không đồng ý việc quay clip nên đã yêu cầu ông Hiếu tắt điện thoại, dẫn đến việc đôi bên lời qua tiếng lại và xảy ra giằng co.

Ngày 30/8, Thường trực Đảng ủy, UBND phường 7 đã quán triệt, nhắc nhở ông Phạm Ngọc Minh cũng như các lực lượng chức năng được giao nhiệm vụ tại địa bàn dân cư phải bình tĩnh, linh hoạt trong việc tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu các quy định, chính sách có liên quan đến phòng chống dịch và chăm lo an sinh xã hội của chính quyền, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Theo địa phương, khu vực vườn táo thuộc tổ dân phố 51 (giáp ranh với xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) có 52 hộ dân và một số dãy phòng trọ. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 7 phối hợp khu phố, tổ dân phố và các nhà hảo tâm đã tổ chức 3 đợt chăm lo cho người dân tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang