Quảng Nam: Dân bức xúc vì cầu chui cao tốc thấp

Chủ Nhật, 07/08/2016 17:03  | Hải Đường

|

(CAO) Cầu chui dân sinh trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua thôn Bích An, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) gây bất lợi cho người dân.

Quang cảnh cầu chui dân sinh ở thôn Bích An

Cầu chui dân sinh, tại km 69+308, đoạn qua thôn Bích An là con đường lưu thông duy nhất của hơn 262 hộ dân, hơn 1.000 nhân khẩu thôn này với các thôn, xã lân cận, nhưng do thiết kế xây dựng cầu chui nên gây bất lợi, khó khăn cho người dân nơi đây.

Ông Phạm Văn Long (50 tuổi, trú thôn Bích An) cho biết: “Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đi ngang qua thôn Bích An, nên chủ đầu tư xây dựng cầu chui dân sinh đi qua thôn. Nhưng chiều cao chỉ gần 3 mét, chiều rộng có 5 mét, trong đó, mương dẫn nước 1,3 mét và mặt đường cầu chui thấp hơn mặt đường bê tông thôn.

Cầu chui dân sinh như hiện nay gây khó khăn cho người dân thôn Bích An trong việc vận chuyển hoa màu, nông sản và xe cộ đi lại. Mặt nền đường cầu dân sinh thấp dẫn đến ngập nước vào mùa mưa, do địa hình thôn có nhiều núi nên nước thượng nguồn chảy về nhiều. Đặc biệt, nếu để mương dẫn nước bên trong hầm chui dân sinh rất nguy hiểm cho các cháu nhỏ đi học qua lại cầu này”.

Người dân thôn Bích An dùng thước đo chiều rộng 5 mét
Người dân dùng thước đo chiều cao gần 3 mét

Ông Nguyễn Văn Tín, Trưởng thôn Bích An cho biết: “Đa số người dân ở trong thôn chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp. Trong đó, do vậy, mong muốn cầu chui dân sinh phải làm được chiều cao 3,5 mét và rộng 5 mét để thuận lợi cho người dân trong việc vận chuyển hoa màu, nông sản và xe cộ qua lại”.

Ông Mai Xuân Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 1 thông tin: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân thôn Bích An, chính quyền xã làm việc với BQL đường cao tốc, UBND huyện và cả đơn vị tư vấn hồi xưa căn cứ theo quy định chung của khẩu đồ đường dự kiến sau này, là trong thiết kế chiều ngang 5 mét, trong đó có 1 mương dẫn nước nên chỉ còn lại 4 mét bề ngang và chiều cao 3 mét, nhưng người dân thôn này kiến nghị nâng lên 3,5 mét.

BQL cho rằng nếu nâng lên 0,5 mét thì sẽ kéo dài toàn tuyến đường cao tốc. Còn nếu người dân muốn nâng lên chiều cao 3,5 mét thì hạ mặt nền cầu chui xuống nhưng người dân không đồng ý với phương án này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang