Bé sinh non 740gr thân tím lạnh được cứu sống kỳ diệu

Thứ Năm, 05/07/2018 14:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé gái sinh non khi mới 25 tuần 1 ngày, cân nặng 740gram, sau sanh, toàn thân tím tái, không thở, không phản xạ, trương lực cơ mềm nhão đã sống sót kỳ diệu.

Thông tin từ BV Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, tại đây vừa cứu bé sinh cực non.

Theo ThS.BS. Lâm Kim Hường, Phó trưởng Khoa Nhi - Sơ sinh BV Phụ sản TP. Cần Thơ, đây là một phương pháp điều trị thường được chỉ định sớm trong 24 giờ đầu sau sinh để điều trị cho các bé sinh non tháng được chẩn đoán bệnh màng trong.

Bé gái sinh non khi mới 25 tuần 1 ngày, cân nặng 740gram, sau sanh, toàn thân tím tái, không thở, không phản xạ, trương lực cơ mềm nhão. Ngay lập tức, ê kip trực của Khoa Sanh và Khoa Sơ sinh đã phối hợp nhanh chóng và nhịp nhàng hồi sức tích cực và chuyển lên Khoa Sơ sinh.

Sau 6 giờ điều trị tích cực, tình trạng suy hô hấp có cải thiện. Qua 72 giờ điều trị tại khoa, hiện bé không có tai biến nào xảy ra. Hiện tại, bé đã ăn được sữa mẹ và vẫn đang tiếp tục điều trị tại Khoa Nhi – Sơ sinh BV Phụ sản TP. Cần Thơ.

Hiện tại, bé đã ăn được sữa mẹ và vẫn đang tiếp tục điều trị tại Khoa Nhi – Sơ sinh BV Phụ sản TP. Cần Thơ.

Khoa Sơ sinh BV Phụ Sản TP. Cần Thơ trong thời gian vừa qua đã cứu sống rất nhiều trẻ sơ sinh sinh non, nhẹ cân kèm các bệnh lý nặng mang đến những niềm vui, niềm tin yêu cho nhiều gia đình.

Bệnh viện quận Thủ Đức đỡ đẻ và nuôi dưỡng thành công trẻ sinh non nặng 1.350gr
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang