Cụ bà 76 tuổi mang u màng não khổng lồ

Thứ Ba, 03/07/2018 14:12  | Ngô Đồng

|

(CAO) Cụ bà nhập viện trong tình trạng có các cơn đau đầu, chóng mặt và buồn nôn kéo dài hơn 1 năm nay dù có khám bệnh ở các cơ sở y tế khác nhưng không phát hiện được bệnh.

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, tại đây vừa phẫu thuật thành công ca u màng não khổng lồ ở cụ bà 76 tuổi.

Cụ bà nhập viện trong tình trạng có các cơn đau đầu, chóng mặt và buồn nôn kéo dài hơn 1 năm nay dù có khám bệnh ở các cơ sở y tế khác và chữa trị nhưng vẫn không phát hiện bệnh và điều trị dứt điểm. Bên cạnh đó, bà còn có bướu giáp thòng, chèn ép khí quản, đồng thời mắc phải bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

Sau khi được các bác sĩ thăm khám, chụp MRI não tìm nguyên nhân, bệnh nhân đã được chẩn đoán là u màng não, khối u này có kích thước khổng lồ (7cm x 5cm) chiếm trọn phần trán của não phải.

Khối u khổng lồ ở màng não bệnh nhân

Với các bệnh kèm mà người bệnh đã mắc phải, đây được đánh giá là ca phẫu thuật khó, thách thức lớn, biến chứng suy hô hấp ở người bệnh có chèn ép khí quản và có nguy cơ tụt não đột tử trên bàn mổ. Trường hợp ca bệnh khó và hiếm gặp này, ê kíp bác sĩ đã tổ chức hội chẩn, phối hợp với nhiều chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật, lấy khối u ra ngoài.

Trải qua 8 ngày sau phẫu thuật và được chăm sóc chu đáo, người bệnh đã hồi phục trong tình trạng tỉnh táo, không còn đau đầu, đi lại được bình thường và được xuất viện.

Bác sĩ đang thăm khám người bệnh sau phẫu thuật

Theo các bác sĩ chuyên khoa, người dân không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu, vì cho rằng đó là triệu chứng thường gặp của các loại bệnh thể nhẹ như viêm xoang và được điều trị bằng thuốc giảm đau mà không tìm nguyên nhân gây ra các triệu chứng đó, đến khi phát hiện ra bệnh và chữa trị thì cũng đã muộn.

Để phát hiện sớm u màng não, người bệnh hãy chọn đúng bác sĩ, đúng chuyên khoa thần kinh thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Nhức đầu liên tục, coi chừng u não
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang