Người đàn ông té gãy cổ trong lúc ăn nhậu

Thứ Bảy, 30/06/2018 11:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc sinh hoạt ăn uống và vui chơi cùng người thân, người đàn ông không may bị té dẫn đến gãy đốt sống cổ.

Thông tin từ BV Quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, tại đây vừa thực hiện phẫu thuật thành công cứu người đàn ông bị gãy đốt sống cổ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đi lại được bình thường.

Người đàn ông 63 tuổi (ngụ tại Phường Tân Phú A, Quận 9) được vợ đưa đến Khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Quận Thủ Đức thăm khám trong tình trạng yếu liệt, tê tứ chi, không đi lại được.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 6 tháng, trong lúc sinh hoạt ăn uống và vui chơi cùng người thân thì không may bị té; sau đó tay chân bắt đầu yếu dần. Trong thời gian này, ông đã tìm đến rất nhiều loại thuốc nam và thuốc bắc để uống nhưng bệnh tình vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Sau khi được khám, cho chụp X-quang, CT, MRI, bệnh nhân được chẩn đoán gãy đốt sống cổ C2 (gãy mấu răng C2), chèn ép tủy cổ nặng. Bệnh nhân và người nhà được giải thích rõ tình trạng bệnh và được nhập viện phẫu thuật.

Sau khi được phẫu thuật làm cứng cổ lối sau bằng nẹp vít, cắt cung sau đốt sống cổ C2 giải ép tủy, bệnh nhân hiện tại hồi phục tốt - đã đi đứng lại bình thường, hồi phục 80%.

Bệnh nhân được chẩn đoán gãy đốt sống cổ C2, chèn ép tủy cổ nặng, được phẫu thuật làm cứng cổ lối sau bằng nẹp vít, cắt cung sau đốt sống cổ C2 giải ép tủy.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện tại hồi phục tốt - đã đi đứng lại bình thường.

"Đây chính là bệnh lý chấn thương cột sống cổ cao phức tạp, chèn ép tủy cổ; nếu không can thiệp thì bệnh nhân có thể liệt hoàn toàn hoặc điều trị muộn có thể sẽ khó hồi phục. Để ca phẫu thuật thành công, cần hội đủ các trang thiết bị như máy C-Arm, máy khoang mài tốc độ cao, khung cố định đầu,… và đội ngũ phẫu thuật viên có kinh nghiệm", BS. Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết.

Trong niềm vui lành bệnh, sức khỏe tốt lên từng ngày, bệnh nhân đãã gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng giỏi nghề, tận tụy và chăm sóc liên tục trong thời gian ông nhập viện điều trị tại Khoa.

Té ngã tại nhà, Mẹ Việt Nam anh hùng 100 tuổi nhập viện cấp cứu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang