'Mong cứu giúp mẹ em, em cùng đường rồi'

Thứ Bảy, 30/06/2018 17:12

|

(CAO) Những lời nói xót xa đến nhói lòng của người con trai 28 tuổi với thân hình gầy còm và làn da ngăm đen đang chết lặng trong nước mắt khi ngồi tại sảnh thăm bệnh đã khiến nhiều người không khỏi quặn lòng.

Bên trong phòng bệnh là mẹ anh, bà Nguyễn Thị Tý (59 tuổi, ngụ Lái Thiêu, Bình Đường). Bà Tý nhập bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp, được bác sĩ chẩn đoán là tăng men tim, thiếu máu cơ tim, tiểu đường...

Bà Tý được chuyển lên Khoa Nội tim mạch, tình hình chuyển biến trở nặng nên tiếp tục chuyển lên khoa ICU A (Hồi sức tích cực chống độc A).

Sau khi được các bác sĩ đặt nội khí quản, thở máy,…. bệnh nhân đã tỉnh lại. Hiện nay, tuy vẫn còn phải theo dõi liên tục nhưng tình trạng của bệnh nhân đã dần ổn định hơn.

Được biết, tình trạng của bà Tý nặng như thế là do không có tiền mua thuốc giảm đau uống, bà chịu đựng ở nhà đến khi bất tỉnh mới được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Hoàn cảnh của bà Tý vô cùng khó khăn, 12 năm trước, chồng của bà ra đi đột ngột để lại cho bà các khoản vay mượn khi ông còn đau ốm. Con trai bà lúc đó mới 16 tuổi. Đến năm 2010, khi con trai bà đến tuổi lấy vợ, bà đành bán căn nhà tại Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức để lo đám cưới cho con, để con không mất mặt với gia đình vợ.

Những tưởng số tiền bán nhà sẽ trang trải được nhiều cho cuộc sống, ai ngờ không lâu sau tai ương ập đến, bà bị tại nạn giao thông gãy xương bánh chè, do không được chăm sóc chú đáo, chân bà bị hoại tử dần dần dẫn đến phải cắt cụt chân.

Tai nạn giao thông cướp mất 1 chân của bà Tý

Năm 2017, con dâu của bà do vừa chăm sóc mẹ chồng nằm một chỗ, vừa chăm sóc 2 con nhỏ trong khi gia đình thường xuyên đói ăn nên chị quyết định ly hôn.

Gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai người con trai. Cuộc sống hôn nhân sớm kết thúc, anh vừa đi làm việc nuôi con gái 7 tuổi, vừa chăm sóc mẹ già từ giặt giũ, ăn uống đến vệ sinh cá nhân cho mẹ.

Khó khăn chồng chất khó khăn, khi mới đây bà bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, được bác sĩ chẩn đoán là tăng men tim, thiếu máu cơ tim, tiểu đường...

Bà Tý đang được điều trị tích cực tại BV Quận Thủ Đức
Con trai bà Tý chăm sóc mẹ tại bệnh viện

Hiện nay số tiền nằm viện của bà Tý đã lên đến 25 triệu đồng trong khi gia đình mới đóng được 3 triệu đồng. Với số tiền lương cơ bản là 3 triệu rưỡi, anh An (con trai bà Tý) không có đủ tiền để trang trải cho mẹ, số tiền anh kiếm hàng ngày chỉ đủ trang trải cho việc ăn uống và mua bỉm, sữa cho mẹ.

Tuy vậy, anh An vẫn cố gắng từng ngày. Khi gặp mẹ nằm trong phòng bệnh, anh khóc như đứa trẻ: “Mẹ ơi, con lo được tiền rồi, mẹ cứ yên tâm trị bệnh”. Lời nói dối nhưng “ấm lòng” của người con trai đã làm các bác sĩ không cầm được nước mắt.

Hiện anh An vừa đi làm việc, vừa canh thời gian vào thăm mẹ, dù mệt mỏi anh cũng không muốn bỏ cuộc.

Hiện anh An vừa đi làm việc, vừa canh thời gian vào thăm mẹ, dù mệt mỏi anh cũng không muốn bỏ cuộc.

Thấy được nghị lực và niềm tin là mẹ sẽ khỏe mạnh trở lại của người con trai, Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện quận Thủ Đức kính mong các cá nhân, tổ chức, quý Mạnh thường quân có thể đồng hành cùng bệnh viện để hỗ trợ trường hợp bà Nguyễn Thị Tý một phần kinh phí trong đợt điều trị này. 

Mọi đóng góp quý Mạnh thường quân vui lòng liên hệ: Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện quận Thủ Đức (Địa chỉ số 29 Phú Châu, P.Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP.HCM). Số điện thoại: 0962534646.

Rơi nước mắt cảnh bé gái 12 tuổi làm vàng mã nuôi mẹ bệnh ung thư
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang